Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Bài tập lớn: Thiết kế đề án ứng dụng trong kinh doanh quốc tế

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BUS603040

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 40 hours -> Lecturing: 15 hours -> Group works, discussion: 25 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 110 hours -> Self-study: 45 hours -> Self-research: 40 hours -> Doing personal assignments: 10 hours -> Doing group work: 15 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Ngành áp dụng:

International Business

9. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

10. Mục tiêu học phần:

Chuyên đề bài tập lớn Thiết kế đề án ứng dụng trong kinh doanh quốc tế thuộc học phần thực tiễn kiến thức chuyên ngành. Học phần này được thiết kế để học viên làm quen với thực tiễn giải quyết vấn đề và quản lý tại các doanh nghiệp. Thông qua học phần này, học viên sẽ thực hiện xác định vấn đề quản trị cần giải quyết, tìm hiểu những cách thức có thể sử dụng để giải quyết một vấn đề quản trị cụ thể, và đề xuất cách thức thu thập thông tin nhằm tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề cho một đơn vị.

11. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Chuyên đề Thiết kế đề án ứng dụng trong kinh doanh quốc tế được chia làm 3 phần. Ở phần đầu, học viên làm quen với việc nhận diện các vấn đề quản trị trong doanh nghiệp. Phần tiếp theo sẽ tập trung vào các bài tập giúp học viên học và tổng hợp các mô hình nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn trong hoạt động kinh doanh. Qua đó, học viên được rèn luyện nâng cao năng lực vận dụng kết quả nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Phần cuối của chuyên đề tập trung vào các phương pháp tìm hiểu thực trạng hoạt động kinh doanh. Dựa trên nội dung này, học viên thực hành đề xuất các cách thu thập dữ liệu thực tế làm cơ sở cho các quyết định nhằm cải tiến các hoạt động quản trị trong doanh nghiệp.