Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing bán lẻ

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

MAR312

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

IEI - Đơn vị thuôc ISB

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

4

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 30 hours
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 140 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

10. Mục tiêu học phần:

Bán lẻ là hoạt động kinh doanh cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng cá nhân. Thực tế, sức mạnh và tầm ảnh hưởng của các nhà bán lẻ lớn hiện nay đã vượt qua nhiều nhà sản xuất. Mục tiêu chính của Môn học nhằm cung cấp sự hiểu biết và đánh giá về các chức năng và thách thức trong việc quản lý các tổ chức bán lẻ, bao gồm xây dựng và quản lý assortment, chính sách giá, các chương trình quảng cáo và khuyến mãi, chiến lược lựa chọn địa điểm và thiết kế cửa hàng, trưng bày hàng hóa, hỗ trợ khách hàng. Hơn nữa, Môn học cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ trong việc định hình các hoạt động bán lẻ hiện đại./Retailing is the business activity of selling goods or services to the final users. Indeed, the power and influence of big-box retailers now greatly exceeds many manufacturers. The key aim of this course is to provide an appreciation and understanding of the functions and challenges inherent in the management of retail organizations, including the types of merchandise and services offered, merchandise pricing, advertising and promotional programs, store design, merchandise display, assistance to customers provided by salespeople, and convenience of the store’s location. Moreover, the course also emphasizes the crucial role of technology in shaping modern retail activities.

11. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Đây là một khóa học thực tiễn tập trung vào Tiếp thị Bán lẻ, bao gồm việc phân tích các chiến lược bán lẻ, bao gồm tổ chức, vị trí, bố trí, mua hàng, định giá, quảng cáo, kiểm soát hàng tồn kho và dự trữ, tín dụng và quản lý nhân sự, cũng như nghiên cứu các hình thức tổ chức bán lẻ.

Sinh viên cũng có thể hoàn thành môn học này với lựa chọn chương trình hợp tác (co-op). Chương trình hợp tác mang đến cơ hội cho sinh viên áp dụng những gì đã học trong lớp học vào môi trường làm việc và ngược lại, áp dụng những gì đã học từ công việc vào việc học, làm phong phú quá trình học tập trong cả hai môi trường.

Ngoài việc áp dụng kiến thức học trong lớp học vào môi trường làm việc trước khi tốt nghiệp, sinh viên chương trình hợp tác có thể mở rộng việc học để phát triển các kỹ năng chuyên môn và kỹ thuật cũng như kiến thức trong bối cảnh công việc. Sinh viên có thể khám phá các con đường sự nghiệp thông qua các kỳ thực tập ngắn hạn với nhiều nhà tuyển dụng khác nhau và ở các vai trò khác nhau. Mạng lưới chuyên môn mở rộng, với cơ hội gặp gỡ những người làm việc trong lĩnh vực và các vị trí mà sinh viên quan tâm, có thể cung cấp các tài liệu tham khảo chuyên nghiệp và các kết nối hỗ trợ việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Việc làm toàn thời gian có trả lương cũng cung cấp thu nhập để bù đắp chi phí học tập.