Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing dịch vụ

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

MAR302

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

IEI - Đơn vị thuôc ISB

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

4

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30
  • Tự nghiên cứu, tự học: 140
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

10. Mục tiêu học phần:

Hiểu các thách thức đặc thù mà các nhà quản lý doanh nghiệp dịch vụ phải đối mặt so với doanh nghiệp sản xuất. Hiểu các thách thức đặc biệt liên quan đến việc tiếp thị và quản lý dịch vụ. Xác định sự khác biệt giữa tiếp thị trong lĩnh vực dịch vụ và tổ chức sản xuất. Xác định và phân tích các thành phần khác nhau của ""hỗn hợp tiếp thị dịch vụ"" – bao gồm 4Ps gốc và các yếu tố như môi trường vật chất, quy trình và con người. So sánh các vấn đề đặc thù khi di chuyển qua các ngành dịch vụ khác nhau. Hiểu và thảo luận các vấn đề chính cần thiết trong việc quản lý sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ. Đánh giá vai trò của nhân viên (và thường là khách hàng) trong việc cung cấp dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, và phục hồi dịch vụ. Hiểu và sử dụng các kỹ thuật và mô hình cho phép quản lý hiệu quả hơn các quy trình trong doanh nghiệp dịch vụ.

11. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần tập trung vào những thách thức đặc thù trong marketing và quản trị dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Việc thu hút, duy trì và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua chất lượng dịch vụ và các hoạt động dịch vụ là trọng tâm của nội dung khóa học.

Khóa học phù hợp với cả các tổ chức có sản phẩm cốt lõi là dịch vụ (ví dụ: ngân hàng, công ty vận tải, khách sạn, bệnh viện, cơ sở giáo dục, dịch vụ chuyên môn, viễn thông, v.v...) và các tổ chức dựa vào chất lượng dịch vụ như một lợi thế cạnh tranh (ví dụ: các nhà sản xuất công nghệ cao, ngành ô tô, sản phẩm công nghiệp, v.v...).

Các khái niệm cơ bản được đề cập trong học phần bao gồm: sự khác biệt giữa marketing dịch vụ và marketing sản phẩm; vai trò của điểm chạm dịch vụ; các yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ; vai trò của khách hàng trong quá trình tạo ra dịch vụ; thiết kế và đổi mới dịch vụ; vượt ra ngoài dịch vụ để tạo ra trải nghiệm khách hàng; tác động của công nghệ đối với dịch vụ; quản trị kỳ vọng của khách hàng đối với dịch vụ; và các chỉ số đo lường dịch vụ khách hàng.