Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Marketing dịch vụ
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Anh
3. Mã học phần:
MAR302
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
ISB - Đơn vị thuôc ISB
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
4
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30
- Tự nghiên cứu, tự học: 140
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
"Hiểu các thách thức đặc thù mà các nhà quản lý doanh nghiệp dịch vụ phải đối mặt so với doanh nghiệp sản xuất.
Hiểu các thách thức đặc biệt liên quan đến việc tiếp thị và quản lý dịch vụ.
Xác định sự khác biệt giữa tiếp thị trong lĩnh vực dịch vụ và tổ chức sản xuất.
Xác định và phân tích các thành phần khác nhau của ""hỗn hợp tiếp thị dịch vụ"" – bao gồm 4Ps gốc và các yếu tố như môi trường vật chất, quy trình và con người.
So sánh các vấn đề đặc thù khi di chuyển qua các ngành dịch vụ khác nhau.
Hiểu và thảo luận các vấn đề chính cần thiết trong việc quản lý sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ.
Đánh giá vai trò của nhân viên (và thường là khách hàng) trong việc cung cấp dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, và phục hồi dịch vụ.
Hiểu và sử dụng các kỹ thuật và mô hình cho phép quản lý hiệu quả hơn các quy trình trong doanh nghiệp dịch vụ./
"Gain an understanding of the distinct challenges faced by the managers of service firms compared to good firms
Understand the unique challenge involved in marketing and managing services
Identify differences between marketing in services and manufacturing organizations
Identify and analyze the various components of the “service marketing mix” – the original 4Ps plus the physical environment, processes, and people
Compare the distinct problems faced when moving across service industries
Understand and discuss key issues required in managing customer satisfaction and service quality
Appreciate the role of employees (and often customers) in service delivery, customer satisfaction, and service recovery
Understand and utilize techniques and frameworks that allow management of processes in service firms more effectively