Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Chiến lược kinh doanh quốc tế
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Anh
3. Mã học phần:
BUS306
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
IEI - Đơn vị thuôc ISB
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
4
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 credit hours
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 30 credit hours
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 140 credit hours
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Phân tích thương mại nội ngành và liên ngành giữa các quốc gia, ứng dụng các lý thuyết dụng thương mại quốc tế.
Xây dựng chiến lược quốc tế hóa hiệu quả và quản lý kinh doanh đa quốc gia.
Phát triển các chiến lược phù hợp để quản lý chuỗi giá trị toàn cầu của công ty, quan hệ chính phủ, lao động và đạo đức kinh doanh quốc tế.
Đánh giá kiến thức và kỹ năng cần thiết của các nhà lãnh đạo toàn cầu và cách thức đạt được.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Trong một môi trường mà hoạt động quốc tế ngày càng trở thành tiêu chuẩn thay vì ngoại lệ, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự phức tạp ngày càng gia tăng khi xây dựng chiến lược kinh doanh. Điều này đòi hỏi phải hiểu cách các công ty trở thành và duy trì hoạt động quốc tế, các hình thức tham gia quốc tế cơ bản, thực hành quản lý đa quốc gia và cách các công ty có thể thiết lập sự cân bằng giữa những yêu cầu đôi khi mâu thuẫn của trụ sở chính, các chi nhánh và chính phủ của tất cả các quốc gia nơi doanh nghiệp đa quốc gia hoạt động. Học phần này sẽ giải quyết những vấn đề này và sẽ đề cập đến cả các công ty lớn và nhỏ phải hoạt động toàn cầu để tồn tại.