Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Quản trị chiến lược
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Anh
3. Mã học phần:
MAN302
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
ISB - Đơn vị thuôc ISB
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
4
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 30
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 140
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Môn học này tích hợp các khái niệm, công cụ và kỹ thuật được sử dụng trong quản lý chiến lược. Thông qua một số minh họa sâu sắc, sinh viên sẽ có cơ hội xem xét nhiều yếu tố khác nhau của việc tạo ra chiến lược cho các công ty để đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững, bao gồm chẩn đoán môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong của họ. Sinh viên cũng sẽ xem xét các yếu tố của việc thực hiện chiến lược, bao gồm đánh giá tác động của các hành động xây dựng tổ chức, quản lý hoạt động và văn hóa doanh nghiệp, dẫn đến đánh giá quan trọng về vai trò của lãnh đạo chiến lược.
Sinh viên sẽ sử dụng các trường hợp để phân tích bản chất của lợi thế cạnh tranh và đánh giá nhiều chiến lược khác nhau có sẵn cho các công ty để thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh năng động và liên tục phát triển. Đơn vị này có một thử thách kinh doanh trực tiếp trong đó sinh viên có thể thể hiện, bằng cách đưa ra các quyết định có liên quan, khả năng thực hành quản lý chiến lược của họ tại một công ty nhằm mục đích duy trì khả năng cạnh tranh và tăng trưởng trong môi trường kinh doanh thay đổi./ This course integrates the concepts, tools and techniques used in strategic management. Through several insightful illustrations, students will have the opportunity to examine various elements of creating strategy for companies to achieve sustainable competitive advantage, including diagnosing their external and internal business environments. Students will also examine elements of executing strategy, including assessing the impact of organization-building actions, operations management, and corporate culture, leading to a critical evaluation of the role of strategic leadership.
Students will use cases to analyze the nature of competitive advantage, and evaluate various strategies available to companies to promote sustainable growth in dynamic and continuously evolving business environments. This unit features a live business challenge in which students can show, by making inter-related decisions, their ability to practice strategic management at a company aiming to sustain competitiveness and growth in changing business environments.