Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Lãnh đạo Marketing chiến lược

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BUS803008

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45h
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105h
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing (hệ ĐHCC, hướng ƯD)

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Lãnh đạo Marketing Chiến lược tập trung vào cấp quản lý chiến lược trong việc phân tích và ứng dụng marketing để tạo ra lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận cho các tổ chức doanh nghiệp. Từ góc độ của nhà quản lý và lãnh đạo, chiến lược marketing được thiết lập ở cấp tổ chức và chiến lược để tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng, từ đó tạo ra lợi nhuận và sự phát triển cho các tổ chức doanh nghiệp. Học phần Lãnh đạo Marketing Chiến lược sẽ giúp người học trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng trong việc nắm bắt, phân tích và ứng dụng kiến thức marketing để xây dựng và triển khai chiến lược marketing trong môi trường toàn cầu có tính bất định và phức tạp cao.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Lãnh đạo marketing chiến lược cung cấp cho người học sự đổi mới, chiến lược marketing và các kỹ năng lãnh đạo để giúp bạn tiếp cận C-suite và phát triển mạnh mẽ. Nội dung môn học tập trung vào các kỹ năng, sự tự tin và hiểu biết sâu sắc để lãnh đạo một tổ chức tập trung vào khách hàng và cạnh tranh hơn để tạo ra và duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững trong môi trường kinh doanh. Học viên sẽ được cung cấp kiến thức về hai vấn đề trọng tâm trong hình thành chiến lược marketing, đó là nhận dạng thị trường mục tiêu và tạo ra lợi thế khác biệt và làm thế nào để lãnh đạo marketing chiến lược thành công. Học viên sẽ áp dụng kiến thức để thực thi chiến lược marketing thông qua quản trị khách hàng chiến lược, tổ chức bán hàng chiến lược, xây dựng mạng lưới và các liên minh chiến lược, thực hiện marketing nội bộ và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cuối cùng, người học sẽ tự xây dựng một chiến lược marketing và một bản kế hoạch marketing cho một doanh nghiệp cụ thể.