Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản lý nghiên cứu và phát triển

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

RES647003

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 60 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 60 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án: 50 giờ
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Quản trị công nghệ

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần này được thiết kế để giúp học viên nắm vững các khái niệm và nguyên tắc để quản lý R&D hiệu quả, biến nó trở thành một lợi thế cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ. Nội dung học phần bao gồm các trường hợp và vấn đề liên quan nhằm kết nối các hoạt động R&D của quốc gia, ngành, doanh nghiệp cùng với các cách tiếp cận, phương pháp và công cụ để tích hợp một cách hiệu quả hoạt động R&D với hoạt động kinh doanh, hoạt động đổi mới sáng tạo, và các hoạt động chức năng của doanh nghiệp.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng đang thay đổi nhanh chóng, và sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ như hiện nay, hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) là chìa khóa thành công của hầu hết các tập đoàn và các công ty lớn trên thế giới và đây cũng là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ tồn tại và phát triển. Hoạt động R&D khác với phần lớn các hoạt động khác của doanh nghiệp ở chỗ nó không hướng tới mục tiêu lợi nhuận trước mắt, đi kèm theo đó là những rủi ro và sự không chắc chắn trong việc thu hồi vốn đầu tư và sinh lời. Tuy nhiên R&D là yếu tố cốt lõi để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển thông qua việc tạo ra các sản phẩm mới, thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó học phần này trang bị cho học viên các kiến thức bao gồm: vai trò của, quá trình, động lực, các loại hình cũng như các thành phần của hoạt động R&D; cung cấp nền tảng để học viên tiếp cận với các phương pháp và công cụ để tích hợp một cách hiệu quả hoạt động R&D với hoạt động kinh doanh, hoạt động đổi mới sáng tạo, và các hoạt động chức năng của doanh nghiệp.