Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing chiến lược

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

BUS603006

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing / Bộ môn Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: Hoạt động giảng dạy trên lớp: 15 giờ Làm việc nhóm, thảo luận (Group works, discussion): 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Chiến lược Marketing tập trung vào cấp bậc quản lý chiến lược trong việc phân tích và áp dụng Marketing để tạo dựng ưu thế cạnh tranh và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn, mục tiêu của chiến lược Marketing là đứng từ góc độ cấp quản lý tổ chức và cấp chiến lược để tạo dựng giá trị cho khách hàng, từ đó đem lại lợi nhuận và sự phát triển cho doanh nghiệp. Học phần Chiến lược Marketing sẽ giúp người học trang bị những kiến thức và kỹ năng trong việc nắm bắt, phân tích và áp dụng kiến thức marketing để phát triển và thực thi chiến lược Marketing trong môi trường toàn cầu hóa với nhiều biến động

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Marketing chiến lược cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về quá trình hình thành và triển khai một chiến lược marketing khả thi. Nội dung môn học tập trung vào vai trò và quy trình liên quan đến marketing để tạo ra và duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững trong môi trường kinh doanh. Học viên sẽ được cung cấp kiến thức về hai vấn đề trọng tâm trong hình thành chiến lược marketing, đó là nhận dạng thị trường mục tiêu và tạo ra lợi thế khác biệt. Học viên sẽ áp dụng kiến thức để thực thi chiến lược marketing thông qua quản trị khách hàng chiến lược, tổ chức bán hàng chiến lược, xây dựng mạng lưới và các liên minh chiến lược, thực hiện marketing nội bộ và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cuối cùng, người học sẽ tự xây dựng một chiến lược marketing và một bản kế hoạch marketing cho một doanh nghiệp cụ thể.