Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
ACCA_Quản trị hiệu quả hoạt động 2
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Anh
3. Mã học phần:
ACC507242
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kế toán
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Mục tiêu của học phần "ACCA_Quản trị hiệu quả hoạt động 2 (ACCA-F5)" là phát triển kiến thức và kỹ năng của sinh viên trong việc áp dụng các kỹ thuật kế toán quản trị để xử lý thông tin định lượng và định tính phục vụ cho quá trình lập kế hoạch, ra quyết định, đánh giá hiệu suất và kiểm soát.
Học phần cung cấp nền tảng chuyên sâu hơn về tính giá và các kỹ thuật kế toán quản trị đặc thù, giúp sinh viên tiếp cận với các phương pháp và công cụ nâng cao trong lĩnh vực này. Sinh viên sẽ được củng cố các kiến thức đã học từ học phần "ACCA Kế toán quản trị (ACCA-F2)", đặc biệt là các phương pháp xử lý chi phí gián tiếp, đảm bảo nắm vững và mở rộng kỹ năng kế toán quản trị cần thiết cho môi trường kinh doanh thực tế.
Học phần hướng tới việc xây dựng nền tảng kiến thức toàn diện, giúp sinh viên phát triển tư duy phân tích và vận dụng hiệu quả các kỹ thuật kế toán quản trị trong việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Mục tiêu của khóa học là phát triển kiến thức và kỹ năng trong việc áp dụng các kỹ thuật kế toán quản trị vào thông tin định lượng và định tính cho việc lập kế hoạch, ra quyết định, đánh giá hiệu suất và kiểm soát. Khóa học giới thiệu các chủ đề về tính giá và kế toán quản trị chuyên biệt hơn. Có một số kiến thức được giả định từ khóa học Kế toán Quản trị (MA) – chủ yếu là các phương pháp xử lý chi phí gián tiếp. Mục tiêu ở đây là đảm bảo rằng sinh viên có nền tảng rộng hơn về các kỹ thuật kế toán quản trị.