Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị đám đông

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

TOU515144

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Du lịch

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ hiểu rõ tâm lý cũng như hành vi đám đông và các qui luật hình thành hành vi đám đông; nắm bắt và vận dụng được các nguyên tắc quản lý đám đông. Sinh viên có năng lực xây dựng kế hoạch tổ chức, tập hợp và quản lý đám đông cũng như dự báo, ngăn ngừa và ứng phó tốt với các rủi ro có thể xảy ra. Ngoài ra, sinh viên còn rèn luyện được thái độ ứng phó chủ động (proactivity) cho các tình huống xảy ra.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Tâm lý và hành vi của các cá nhân đơn lẻ thì được công chúng biết đến nhiều nhưng tâm lý và hành vi của đám đông thì khá xa lạ với nhiều nhà quản trị. Tuy nhiên, kiến thức này là phần quan trọng trong quản lý đám đông trong ngành du lịch, đặc biệt là khi có tình huống sự cố xảy ra. Học phần này cung cấp các kiến thức nền tảng về khái niệm đám đông, các yếu tố hình thành nên đám đông, đặc tính tâm lý và hành vi đám đông, các phản ứng cũng như các kỹ thuật quản lý. Các mô hình quản trị đám đông, ma trận phân tích rủi ro đám đông, các phần mềm và thủ thuật tâm lý cũng sẽ được giới thiệu nhằm giúp cho sinh viên chủ động khi làm việc với những tập hợp đông người.