11. Mục tiêu học phần:
" Tư duy : Sinh viên có khả năng nhận diện những vấn đề này sinh trong triển khai chiến lược kinh doanh; phân tích và đánh giá tình huống cụ thể nhằm xác định được bản chất các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có khả năng đánh giá và lựa chọn những mô hình kinh doanh và các giải pháp quản trị phù hợp để giải quyết các tình huống phức tạp nảy sinh trong thực tế triển khai chiến lược.
Kiến thức : Hiểu biết những nguyên tắc, qui trình và phương pháp triển khai chiến lược. Hiểu và nắm rõ những kiến thức quản trị một doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh toàn cầu. Có kiến thức cơ bản về các công cụ cơ bản trong triển khai chiến lược (BSC, KPIs, SM …). Là sự kết hợp mang tính tích hợp các kiến thức chuyên ngành quản trị như : Quản trị Nhân sự, Hành vi Tổ chức, Quản trị Sản xuất, Quản trị Tài chính, Quản trị Marketing, Quản trị Dự án, ....
Kỹ năng : Hiểu biết và vận dụng bước đầu những Kỹ năng của nhà quản trị chiến lược, kỹ năng phân tích cạnh tranh, kỹ năng ra quyết định chiến lược, kỹ năng điều hành và hiện thực hóa chiến lược cạnh tranh. Qua đó có thể tham gia điều hành những tổ chức, doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả mong đợi. Qua môn học sinh viên có khả năng tham gia và thích ứng nhanh với môi trường hoạt động tập thể, củng cố và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cụ thể của mình.
Thái độ : Sinh viên được rèn luyện trong môi trường làm việc nhóm, có thái độ ứng xử đúng mực đối với tổ chức, với những người xung quanh và với bản thân. Thái độ tích cực, hợp tác và có trách nhiệm trong công việc; chấp hành những qui định và nguyên tắc hoạt động tập thể, hoạt động nhóm. Luôn sáng tạo và tự giác cao trong công việc và cuộc sống./
" Thinking: Students are able to identify these issues arising in the implementation of business strategies; analyze and evaluate specific situations to determine the nature of the business activities of the enterprise. Able to evaluate and select appropriate business models and management solutions to solve complex situations arising in the actual implementation of strategies.
Knowledge: Understanding the principles, processes and methods of strategy implementation. Understanding and mastering the knowledge of managing a business in a globally competitive environment. Having basic knowledge of basic tools in strategy implementation (BSC, KPIs, SM ...). Is an integrated combination of specialized management knowledge such as: Human Resource Management, Organizational Behavior, Production Management, Financial Management, Marketing Management, Project Management, ....
Skills: Understanding and initially applying the skills of a strategic manager, competitive analysis skills, decision-making skills strategy, management skills and implementation of competitive strategies. Thereby, they can participate in managing organizations and businesses to achieve the expected results. Through the course, students are able to participate and adapt quickly to the collective working environment, consolidate and develop their specific professional skills. Attitude: Students are trained in a group working environment, have the right attitude towards the organization, towards those around them and towards themselves. Positive, cooperative and responsible attitude at work; comply with the regulations and principles of collective and group activities. Always be creative and highly proactive in work and life.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Việc xây dựng một chiến lược hoàn hảo chỉ là điều kiện ban đầu cho việc duy trì và phát triển lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, làm sao để chiến lược đó được triển khai một cách tốt nhất và có những điều chỉnh kịp thời doanh nghiệp đi đúng hướng và tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh mới là vấn đề quan trong và là một câu hỏi đặt ra cho nhà quản trị.
Học phần Triển khai Chiến lược (Strategy Implementation) cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng về quá trình triển khai chiến lược Phát triển và Chiến lược Cạnh tranh vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp. Qua học phần này người học sẽ nắm được qui trình và các nguyên tắc cơ bản trong triển khai chiến lược vào thực tế; Hiểu và vận dụng được các công cụ triển khai chiến lược như Thẻ điểm Cân bằng (Balanced Scorecard - BSC), Xây dựng Bản đồ Chiến lược (Strategy Maps - SM), Cách thức xây dựng các chỉ tiêu hoạt động cụ thể (KPIs; OKRs)... Người học được thực hành các kỹ thuật phân tích qua những tình huống (case study) thực tế của Việt Nam và thế giới. Môn học cũng cung cấp cho người học tư duy cạnh tranh của nhà quản trị trong nền kinh tế hội nhập, tư duy phát triển bền vững mang tính dài hạn và khả năng phân tích đánh giá thực trạng kinh doanh để đề xuất những mô hình kinh doanh (Business Model - BM) phù hợp cho doanh nghiệp.