Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị chiến lược (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

MAN502011

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

- Hiểu được các khái niệm liên quan đến quản trị chiến lược, qui trình tạo ra chiến lược các cấp. - Hiểu và phân tích được môi trường bên ngoài của các ngành cụ thể và phân tích năm lực lượng cạnh tranh của công ty cụ thể. - Nắm được phương pháp phân tích SWOT và ứng dụng, nắm vững về cách tạo ra sứ mệnh của công ty. - Hiểu rõ về các dạng của trách nhiệm xã hội và đạo đức trong kinh doanh - Hiểu và nhìn nhận, đánh giá và phân tích về mặt lý thuyết chiến lược cấp công ty, chiến lược cấp kinh doanh và chiến lược cấp chức năng cũng như ứng dụng kiến thức này để phân tích chiến lược của các công ty. - Biết được cách các công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh trong nhiều ngành cụ thể cũng như cách công ty cạnh tranh trên thị trường. - Hiểu và phân tích được chiến lược của các công ty đa ngành và các ưu tiên việc lựa chọn chiến lược cấp kinh doanh và công ty. - Áp dụng được các kỹ năng ra quyết định quản trị./ - Understand concepts related to strategic management, the process of creating strategies at all levels. - Understand and analyze the external environment of specific industries and analyze the five competitive forces of a specific company. - Understand SWOT analysis methods and applications, master how to create the company's mission. - Understand the different types of social and ethical responsibility in business - Understand and recognize, evaluate and analyze theoretically company-level strategy, business-level strategy and function-level strategy as well as apply this knowledge to analyze the strategy of companies. - Know how companies create competitive advantages in many specific industries as well as how the company competes in the market. - Understand and analyze the strategies of multi-industry companies and the priorities for selecting business-level and corporate strategies. - Apply management decision-making skills.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần quản trị chiến lược được thiết kế để cung cấp cho sinh viên các kiến thức về hoạch định, tổ chức thực hiện và kiểm soát chiến lược trong tổ chức. Nội dung của học phần được thiết kế để cung cấp cho người học những kiến thức bao gồm: khái niệm chiến lược/chiến lược kinh doanh; vị trí, vai trò và phân loại chiến lược; cách thức để tạo ra sự khác biệt cho chiến lược; môi trường hoạt động của tổ chức; cách thiết lập sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu của tổ chức; các kỹ thuật để xây dựng và lựa chọn chiến lược; triển khai chiến lược trong thực tế; thực hiện kiểm soát chiến lược. Học phần quản trị chiến lược sẽ giúp người học dễ dàng hơn khi học tiếp các học phần khác của chuyên ngành quản trị như: tổ chức, quản trị nhân sự, quản trị sản xuất, quản trị marketing,...