Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị bán lẻ (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

RM123

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing / Bộ môn Thương mại

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 50%
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30%
  • Tự nghiên cứu, tự học: 20%
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Elective course

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 PRI403002 Marketing căn bản Principles of Marketing 3

11. Mục tiêu học phần:

Giới thiệu các định chế bán lẻ hiện đại và quá trình tiến hóa của nó; Tiếp cận khái niệm bán lẻ hỗn hợp để xây dựng chiến lược kinh doanh; Xác định danh mục hàng hóa, nghệ thuật định giá bán lẻ, chiến lược vị trí cửa hàng; Quản lý hoạt động marketing, bán hàng, cửa hàng và quản trị quan hệ khách hàng./ Introduce modern retail institutions and their evolution; Approach the concept of retail mix to build a business strategy; Define a portfolio of goods, retail pricing art, store location strategy; Manage marketing, sales, stores, and customer relationship management.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Bán lẻ là một ngành năng động và luôn thay đổi. Sự tăng trưởng đáng kể trong ngành công nghiệp này, sự xuất hiện của thương mại điện tử, mua bán và sát nhập, công nghệ mới ảnh hưởng đến cách quản lý hàng hóa và bán hàng, và các mô hình kinh doanh bán lẻ mới. Mục đích của khóa học này là giới thiệu cho sinh viên về thế giới bán lẻ từ quan điểm quản lý, giúp cho sinh viên bắt kịp những thay đổi trong ngành và hiểu được những quyết định mà người mua, người quản lý, người chủ sở hữu các cở sở bán lẻ truyền thống phải đối mặt cũng như các nhà bán lẻ điện tử. Sinh viên sẽ nắm bắt được xu hướng bán lẻ, công nghệ trong ngành, các yếu tố tạo nên hỗn hợp bán lẻ (retail mix), bao gồm các loại hình bán lẻ, bán lẻ đa kênh, hành vi mua của người tiêu dùng, chiến lược marketing trong bán lẻ, lựa chọn vị trí địa điểm bán lẻ, quản lý chuỗi cung ứng trong bán lẻ, quản lý hàng hóa, định giá bán lẻ, quản lý cửa hàng, thiết kế và bố trí trưng bày trong cử hàng, dịch vụ khách hàng và sự chuyển động quốc tế của các nhà bán lẻ.