Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Chiến lược định giá

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

PS1593

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Học phần bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 CON603017 Hành vi người tiêu dùng Consumer Behaviour 3
2 PRI403002 Marketing căn bản Principles of Marketing 3

11. Mục tiêu học phần:

Chiến lược định giá là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong tổ hợp Marketing (4Ps) của một công ty. Nó cũng là một trong những quyết sách quan trọng nhất của một công ty bởi vì chiến lược định giá giúp công ty thu được doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Mục tiêu của học phần này là xây dựng kiến thức cơ sở về các quan niệm kinh tế, phân tích và hành vi liên quan đến chi phí, người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Những kiến thức và quan niệm này sẽ giúp sinh viên có được sự hiểu biết sâu sắc về chiến lược định giá hiệu quả. Ngoài ra, học phần này cũng sẽ giới thiệu với sinh viên về các kỹ năng định giá tiên tiến để tạo dựng giá trị phụ trội nhiều hơn cho công ty./ Pricing strategy is among the most imporant poles of the marketing mix of a company. It is also among the most important decisions of a company because it helps generate and maximize revenues and profits for the company. The objective of this course is to prepare students with foundation of economic, analytical, and behavioral concepts related to costs, consumers, and competitors. Such knowledge and concepts help students have deep understanding about the effective pricing decisions. In addition, this course also introduces students to advanced pricing techniques that aim to create more value for a company.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần này sẽ giải thích làm thế nào để một công ty có thể cân bằng năng lực để sáng tạo và lấy được giá trị từ thị trường thông qua việc quản lý chính sách định giá một cách chiến lược và có hiệu quả. Sinh viên sẽ học được nhiều kiến thức và quan niệm khác nhau về định giá, như chiến lược định giá, giá trị kinh tế, giá cả và truyền đạt giá trị, kết cấu giá, chính sách giá, cạnh tranh giá, mức giá và nhiều chủ đề khác trong chiến lược định giá.