Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Ngân hàng thương mại hiện đại

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MOD606002

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Ngân hàng

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours -> Self-study: 15 hours -> Research: 15 hours -> Do individual exercises: 30 hours -> Do group exercises: 20 hours -> Other: 25 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Chương trình cao học Ngân hàng theo hướng ứng dụng

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 BAN506088 Thị trường và các định chế tài chính Financial Markets and Institutions 3

11. Mục tiêu học phần:

Môn học Ngân hàng thương mại hiện đại cung cấp kiến thức chuyên sâu về các hoạt động ngân hàng trong xu hướng kỹ thuật công nghệ 4.0. Nội dung cốt lõi của môn học là trang bị các kiến thức chuyên sâu về tài sản và nợ của NHTM, đa dạng hóa hoạt động ngân hàng, hiệu quả kinh doanh ngân hàng, ổn định ngân hàng, thất bại, phá sản tác động của khủng hoảng tài chính đến hệ thống ngân hàng trên thế giới. Ngoài kiến thức đạt được, môn học NHTM hiện đại còn rèn luyện thuần thục kỹ năng phân tích, khả năng ứng xử và ra quyết định xử lý vấn đề liên quan đến ngân hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần tập trung phân tích các vấn đề kinh tế thế giới và hệ thống ngân hàng thương mại trong điều kiện kinh tế thế giới hiện đại. Tiếp theo học phần hướng đến phân tích các chủ đề quan trọng về hiệu quả, đa dạng hóa, ổn định ngân hàng và thất bại – phá sản ngân hàng...  Vận dụng các vấn đề này trong bối cảnh các NHTM Việt Nam, đánh giá thực tiễn hệ thống NHTM Việt Nam trong điều kiện kinh tế thế giới hiện đại. Do đó, học viên có khả năng tiếp cận môi trường kinh doanh, nhạy bén phát hiện và cách xử lý các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến rủi ro trong tác nghiệp của NHTM.