Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing toàn cầu

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

GLO603016

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Đây là học phần quan trọng trong ngành Marketing và các ngành khác như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Thương mại và Quản trị trong bối cảnh toàn cầu hóa. Học phần này chia ra thành 3 hoạt động chính; thứ nhất là cung cấp kiến thức và kỹ năng vận hành marketing hiệu quả trong môi trường quốc tế với từ những khái niệm, nguyên tắc marketing vận dụng trong phạm vi quốc tế, Nghiên cứu và đánh giá những tác động của môi trường các quốc gia đến thương mại quốc tế, tìm hiểu người tiêu dùng thế giới, phân tích xu hướng thay đổi của thị trường quốc tế. Phần thứ 2 giúp tăng kỹ năng áp dụng kiến thức và thực hành thông qua dự án trình bày các phương thức thâm nhập thị trường thế giới, những chiến lược cạnh tranh trên thị trường thế giới trên cơ sở vận dụng các mô hình và các công cụ phân tích chiến lược trong kinh doanh quốc tế. Phần cuối là cơ sở giú tự nghiên cứu bằng tìm hiểu tình huống về một thương hiệu công ty đa quốc gia phân tích kinh nghiệm marketing quốc tế và những bài học xây dựng thương hiệu toàn cầu của các công ty đa quốc gia.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Đây là môn học quan trọng trong ngành Marketing và các ngành khác như Kinh doanh quốc tế, Thương mại, Du lịch… trong bối cảnh toàn cầu hóa. Môn học này trình bày những khái niệm và những công cụ để phân tích các chiến lược marketing quốc tế và đánh giá thị trường nước ngoài. Môn học này tập trung vào những kỹ năng nghiên cứu marketing để phát triển, đánh giá và thực hiện những kế hoạch marketing quốc tế ở các cấp độ doanh nghiệp, quốc gia và khu vực dựa trên 4P của marketing. Qua sự hiểu biết và kết hợp nhuần nhuyễn lý thuyết và thực tiễn, sinh viên có được tư duy vững chắc về marketing quốc tế cũng như nền tảng thực tế cần thiết về thị trường toàn cầu. Môn học này cũng tạo ra một môi trường học tập gợi cảm hứng nghiên cứu, tự khám phá, và hoàn thiện kiến thức bằng phương pháp học nhóm, tình huống, và những bài tập do giảng viên hướng dẫn từ quá trình thảo luận tại lớp.