Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30
- Tự nghiên cứu, tự học: 15
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học này sử dụng khung nền tảng kiến thức về; Marketing cho dịch vụ công, hành vi công dân-khách hàng và phản hồi của khách hàng trong dịch vụ công, ứng dụng sáng tạo sản phẩm dịch vụ, truyền thông và thiết kế kênh cung cấp dịch vụ. Đầu tiên, môn học giúp học viên nhận thức cơ bản về marketing trong khu vực công dưới giác độ so sánh với marketing ở các doanh nghiệp tư nhân. Đặc biệt định dạng lại khái niệm dịch vụ công từ góc độ khách hàng và tại sao phải cần Marketing (phân biệt khách hàng là citizen and customer), thêm vào đó là sử dụng các công cụ phân tích marketing hỗn hợp (4P - 4C) dịch vụ công (của GS. Philip Kotler - Trường Quản lý Kellogg – Đại học Northwestern, USA) để định hướng và ứng dụng các kỹ thuật marketing để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ công. Ngoài ra, học viên sẽ áp dụng và tình huống để phân tích các vấn đề của dịch vụ công.
Để mở rộng thêm quan điểm mới về định hướng marketing làm thay đổi hành vi xã hội, nội dung đào tạo còn giới thiệu các khái niệm và các công cụ có liên quan đến marketing xã hội nhằm điều chỉnh hành vi của xã hội theo hướng tích cực, đặc biệt là vai trò truyền thông trên online đang thay đổi bản chất Marketing trong dịch vụ công tương lai. Môn học còn đề cập thêm 3 chủ đề về xử lý khủng hoảng truyền thông và xây dựng thương hiệu địa phương; Marketing dịch vụ công trong kỷ nguyên số (Digital). Các chủ đề này nhằm cung cấp nhận thức về vai trò quản lý công ứng xử truyền thông marketing mới hiệu quả. Kết thúc môn học, các học viên có thể ứng dụng các công cụ của môn học để xây dựng cho riêng mình một kế hoạch marketing để giải quyết một vấn đề (problems) trong khu vực công. Đây là một cơ hội để học viên ứng dụng các công cụ marketing để nâng cao chất lượng dịch vụ công hoặc cải thiện hành vi xã hội theo hướng tích cực.