Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Báo cáo chuyên đề ngoại khóa

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

SEM612034

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Quản lý nhà nước

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

"Môn học được xây dựng trên nền tảng lý luận của Quản lý công mới (New Public Management) và Hậu quản lý công mới (Post- New Public Management). Các nội dung của học phần được thiết kế dưới dạng các chuyên đề tương đối độc lập, cụ thể là: - Quản trị phối hợp - Đổi mới sáng tạo khu vực công và lãnh đạo đổi mới sáng tạo. - Phát triển bền vững Trước tiên, Quản lý công mới sẽ được đánh giá lại và những đóng góp của nó được ghi nhận trong việc nâng cao hiệu quả làm việc của khu vực công. Những hạn chế của Quản lý công mới trong cách tiếp cận thị trường cho các vấn đề khu vực công cũng được nhìn nhận và minh họa. Hậu Quản lý công mới được giới thiệu như cách tiếp cận song song và bổ sung cho Quản lý công mới, và là cơ sở lý luận chung của các chủ đề trong hoàn cảnh thể chế Việt Nam, dưới góc nhìn cải cách và kinh nghiệm các nước. Mỗi chủ đề cụ thể sẽ được tiếp cận thông qua chia sẻ tri thức, phản biện và phân tích tình huống để người học có thể hiểu biết, liên hệ và áp dụng cho thực tiễn địa phương từ nhiều góc độ khác nhau, nhằm phục vụ tốt hơn cho khu vực doanh nghiệp (thị trường) và người dân. Kinh nghiệm thực tiễn đối với từng chủ đề được các chuyên gia trong lĩnh vực chia sẻ để học viên có thể rút ra những định hướng quản trị riêng về các chủ đề được học. Do đó, người học cần chuẩn bị trước và chủ động tham gia thảo luận tại lớp. Bên cạnh đó, ngoài kiến thức của môn học, học viên được rèn luyện kỹ năng tự nghiên cứu, khả năng tư duy, phân tích và đưa ra quyết định trong việc lựa chọn các giải pháp. Cuối học phần, học viên được yêu cầu báo cáo chuyên đề thực tiễn chọn lọc từ các chủ đề nêu trên để giải quyết các vấn đề liện quan của địa phương. "

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần: