Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 10 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 35 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần này nhằm giúp các học viên phân tích và nhận diện thực trạng và những vấn đề phát sinh trong thực tiễn trong tổ chức, từ đó sử dụng các kiến thức, lý thuyết khoa học, phương pháp nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn đã được trạng bị trong chương trình đào tạo để đề xuất Đề án nhằm đưa ra các giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề, cùng với kế hoạch tổ chức thực hiện các giải pháp.
Học phần này được thực hiện theo nhóm. Học viên có thể sử dụng kết quả của học phần này để phát triển thành đề án tốt nghiệp cá nhân. Giảng viên hướng dẫn đề án tốt nghiệp không nhất thiết phải tiếp tục hướng dẫn theo chủ đề và phương pháp nghiên cứu của học viên sử dụng trong bài tập lớn.
Học phần chia thành 5 phần nội dung chính. Đầu tiên, nội dung lý thuyết và các bài tập giúp học viên thuần thục trong việc phân tích và nhận diện những vấn đề phát sinh trong thực tiễn trong tổ chức, xác định ra vấn đề cốt lõi. Nội dung tiếp theo sẽ tập trung vào các bài tập để học viên tìm hiểu và tổng hợp lý thuyết khoa học, mô hình lý thuyết phù hợp để tìm ra các nguyên nhân dẫn đến vấn đề cốt lõi đã được xác định ở trên. Qua các hoạt động này, người học sẽ được rèn luyện để nâng cao khả năng ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học cho việc giải quyết một vấn đề cốt lõi. Ba là, nội dung lý thuyết và các bài tập tâp trung vào các phương pháp được sử dụng để phân tích thực trạng vấn đề cốt lõi và các nguyên nhân của nó. Bốn là, học viên thực hiện các bài tập phân tích chuẩn xác thực trạng của vấn đề cốt lõi và nguyên nhân của nó trong tổ chức đang gặp phải dựa trên cơ sở lý thuyết/lý thuyết khoa học và phương pháp nghiên cứu (định tính, định lượng, hoặc kết hợp cả hai) áp dụng. Cuối cùng, người học thực hiện các bài tập để có thể đề xuất được các giải pháp để giải quyết triệt để vấn đề cốt lõi đó, cùng với kế hoạch chi tiết tổ chức thực hiện các giải pháp đó.