Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Ứng dụng điện toán trong du lịch
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
M00850
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Du lịch
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Mục tiêu học phần Ứng dụng điện toán trong du lịch hướng đến các điểm chính như sau: a.Sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng quát về công nghệ thông tin và ứng dụng của nó trong ngành du lịch, bao gồm thương mại điện tử và các hệ thống thông tin quản lý. b. Trang bị kiến thức chuyên sâu về quản lý hệ thống thông tin trong du lịch, bao gồm cách thiết kế và vận hành các ứng dụng điện toán đám mây, Internet of Things (IoT), và các công nghệ mới khác trong du lịch thông minh c. Phân tích dữ liệu: Sinh viên sẽ học cách phân tích và sử dụng dữ liệu lớn để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực du lịch d. Rèn luyện kỹ năng thực hành trong việc xây dựng chiến lược marketing điện tử và quản lý dịch vụ khách hàng qua các nền tảng số e. Phát triển khả năng phân tích, đánh giá và xây dựng mô hình tổ chức dữ liệu khách hàng, từ đó áp dụng vào thực tiễn quản lý doanh nghiệp du lịch f. Nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm, giúp sinh viên có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường đa dạng và thay đổi nhanh chóng của ngành du lịch hiện đại
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học này sẽ giới thiệu cho sinh viên về hệ thống thông tin trong du lịch, cơ sở hạ tầng viễn thông và mạng internet, cách mà các thành phần này kết nối và hoạt động cũng như cách vận hành hệ thống. Sinh viên sẽ được hướng dẫn tìm hiểu về thương mại điện tử và các chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh du thuyền hiện nay thông qua môi trường số, nền tảng di động, các ứng dụng & phần mềm đặt chỗ toàn cầu và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý nguồn nhân lực, tiếp thị, bán hàng và hệ thống an ninh.