Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị dịch vụ giải trí

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

EVE515055

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Du lịch

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần "Quản trị dịch vụ giải trí" cung cấp cho sinh viên các kiến thức nền tảng và kỹ năng thực tiễn để phân tích, đánh giá và quản lý các dịch vụ giải trí trong bối cảnh xã hội hiện đại. Sinh viên sẽ khám phá các khía cạnh lịch sử, triết học và xã hội của ngành công nghiệp giải trí, đồng thời hiểu rõ vai trò, giá trị và tác động của các cơ sở vui chơi giải trí công cộng, phi lợi nhuận, thương mại, và doanh nghiệp du lịch đối với mọi đối tượng và lứa tuổi. Thông qua học phần này, sinh viên sẽ phân tích các xu hướng hiện tại và tiềm năng phát triển tương lai của ngành dịch vụ giải trí, đồng thời kết nối lý thuyết với thực tiễn để giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý, tiếp thị, quy hoạch, sự kiện, nhân sự và đào tạo. Học phần cũng khuyến khích sự sáng tạo trong công việc, kỹ năng lập kế hoạch và điều phối nhân sự hiệu quả. Ngoài ra, học phần giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự giác, khả năng tự đánh giá giá trị bản thân, và thái độ cầu tiến trong công việc để phát triển sự nghiệp trong ngành công nghiệp giải trí – một lĩnh vực đầy tiềm năng và cơ hội trong thế kỷ 21.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Giải trí là một ngành công nghiệp phát triển mạnh với sự tăng trưởng phi thường, tiềm năng to lớn và con đường sự nghiệp đa dạng. Học phần trình bày các khía cạnh lịch sử, triết học, xã hội của ngành công nghiệp giải trí; cung cấp những hiểu biết mới về các cơ sở vui chơi giải trí công cộng, phi lợi nhuận, thương mại và các doanh nghiệp du lịch; mô tả cách giải trí mang đến sự vui vẻ, phong phú, và các dịch vụ cho mọi người ở mọi lứa tuổi; và tiếp cận với một loạt các lựa chọn nghề nghiệp đồng thời hỗ trợ họ khi họ khám phá các lợi ích và chuẩn bị cho sự nghiệp đầy thách thức ở một trong những ngành công nghiệp hàng đầu của thế kỷ 21.