Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quan hệ công chúng

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MAR503038

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Khóa học nhằm mục đích: - Giới thiệu các nguyên tắc và chức năng của quan hệ công chúng trong truyền thông tổ chức. - Khám phá nhiều công cụ và kỹ thuật quan hệ công chúng khác nhau, bao gồm quan hệ với phương tiện truyền thông, quản lý khủng hoảng và sự kiện. - Phát triển các kỹ năng để tạo và quản lý các chiến dịch quan hệ công chúng phù hợp với mục tiêu của tổ chức. - Phân tích đối tượng mục tiêu và truyền đạt thông điệp hiệu quả đến nhiều bên liên quan khác nhau. - Hiểu vai trò của đạo đức, tính minh bạch và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong các hoạt động quan hệ công chúng. - Tìm hiểu cách đo lường tác động và hiệu quả của các chiến lược quan hệ công chúng. - Chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp trong ngành quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông và truyền thông.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Trong xuyên suốt thời gian học môn này, sinh viên sẽ được nghe các nội dung về khái niệm PR; phân biệt PR với quảng cáo; các kỹ năng cần có của một người muốn trở thành chuyên viên PR như kỹ năng viết, hiệu đính, thuyết trình và làm việc nhóm. Bên cạnh đó, sinh viên còn được nghe trình bày về các hoạt động thông dụng của PR mà các doanh nghiệp đang ứng dụng trong thực tế như tổ chức họp báo, viết thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, viết hồ sơ xin tài trợ và các bước giải quyết khủng hoảng trong kinh doanh. Cuối chương trình, sinh viên sẽ nghe về chủ đề đánh giá hiệu quả các chương trình PR.