Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Mô hình kinh doanh

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00407

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Quản trị

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 M00519 Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh Business Research Methods  3

11. Mục tiêu học phần:

Môn học Mô hình kinh doanh nhằm trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu rõ và ứng dụng hiệu quả các mô hình kinh doanh trong thực tiễn. Sau khi hoàn thành môn học, người học sẽ nắm vững các yếu tố cơ bản cấu thành một mô hình kinh doanh và hiểu được các mô hình phổ biến hiện nay. Đồng thời, họ sẽ phát triển năng lực thiết kế và triển khai chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh, từ việc nắm bắt quy trình thiết kế đến việc phân tích các mô hình kinh doanh thực tế. Môn học cũng hướng tới mục tiêu giúp người học có khả năng tư duy sáng tạo, nhạy bén với xu hướng thị trường và áp dụng các mô hình kinh doanh một cách linh hoạt để tối ưu hóa giá trị cho doanh nghiệp./ The Business Model subject aims to equip learners with the necessary knowledge and skills to understand and effectively apply business models in practice. After completing the course, learners will master the basic elements that make up a business model and understand the current popular models. At the same time, they will develop the ability to design and implement business model building strategies, from grasping the design process to analyzing actual business models. The course also aims to help learners have the ability to think creatively, be sensitive to market trends and apply business models flexibly to optimize value for businesses.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Việc xây dựng mô hình kinh doanh là một điều quan trọng thiết yếu cho mọi doanh nghiệp vừa mới hình thành, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật hay mang tính sáng tạo cao vì chúng cần những sự đổi mới mang tính đột phá ở những bước có thể tạo nên giá trị gia tăng cao nhất trong chuỗi giá trị. Trong trường hợp nêu trên, các doanh nghiệp vừa khởi sự phải khởi đầu từ con số không cho nên việc thiết lập mối quan hệ với những đối tác hữu quan và phát hiện các nguồn tạo doanh thu là điều kiện tiên quyết và sống còn. Học phần sẽ bắt đầu giới thiệu 9 yếu tố thành phần quan trọng trong mô hình kinh doanh. Trên cơ sở đó, các mô hình kinh doanh cơ bản sẽ được tiếp tục giới thiệu cho sinh viên. Sau đó các kiến thức có liên quan đến việc thiết kế mô hình kinh doanh, chiến lược thiết kế, và quy trình thiết kế sẽ được trình bày. Trên nền tảng của những kiến thức nêu trên, sinh viên sẽ thực hiện nghiên cứu và phân tích những mô hình kinh doanh trên thực tế