Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Marketing xã hội (Social Marketing) dựa trên những nguyên lý Marketing để phát triển những chương trình, chiến lược tạo ra sự thay đổi về hành vi liên quan đến những giá trị xã hội (social goods). Môn học Marketing xã hội được thiết kế hoàn toàn theo phương pháp Phục vụ Cộng đồng (service marketing) để kết nối sinh viên với cộng đồng địa phương. Thông qua các hoạt động marketing xã hội tại các tổ chức phi lợi nhuận địa phương, hoặc những chương trình trách nhiệm xã hội tại doanh nghiệp, sinh viên có thể tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn. Hoạt động Service Learning sẽ gồm ba khối nội dung: (1) Lý thuyết và Tư duy về Marketing Xã hội, (2) Nghiên cứu và Phân tích tình huống cụ thể tại cộng đồng và (3) Triển khai hoạt động Marketing - Truyền thông.
Với trải nghiệm trong môn học này, sinh viên có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp như nhân viên Marketing, Truyền thông hoặc Điều phối dự án tại các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế và địa phương, các doanh nghiệp xã hội, các dự án CSR/CSV tại các doanh nghiệp truyền thống hoặc doanh nghiệp mới khởi nghiệp.