Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing kinh doanh nông nghiệp

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00392

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Kinh tế

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 45 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90 tiết
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 ECO501001 Kinh tế vi mô Microeconomics 3

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần này cung cấp cho sinh viên các khung lý thuyết và nhiều ví dụ thực tế để sinh viên có thể áp dụng các cách tiếp cận hiện đại vào lĩnh vực marketing của các công ty kinh doanh nông nghiệp thực phẩm. Mục tiêu của học phần là trang bị cho sinh viên kiến thức đủ để lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược và chiến thuật marketing hiệu quả trong kinh doanh nông nghiệp. 

Cụ thể, sinh viên sẽ học các nội dung về thị trường các nông sản thực phẩm; lý thuyết kinh tế về các chiến lược marketing kinh doanh nông nghiệp: cung – cầu, các cấu trúc thị trường, đo lường mức độ tập trung thị trường; các giai đoạn phát triển các chiến lược marketing kinh doanh nông nghiệp: xây dựng một kế hoạch marketing, thấu hiểu vi người tiêu dùng, am hiểu các đặc điểm về nông sản thực phẩm; giới thiệu các chiến lược marketing; các chiến lược định giá trong kinh doanh nông nghiệp: định giá độc quyền và độc quyền nhóm, các chiến lược định giá của nhà chế biến, các chiến lược giá bán lẻ, phân biệt giá; các chiến lược sản phẩm trong kinh doanh nông nghiệp: khác biệt hóa sản phẩm, nghiên cứu và phát triển; các chiến lược về truyền thông trong kinh doanh nông nghiệp: xây dựng thương hiệu, quảng cáo và chiêu thị trong kinh doanh nông nghiệp; các chiến lược kênh phân phối trong kinh doanh nông nghiệp, bán hàng online; marketing kỹ thuật số và những áp dụng trong kinh doanh nông nghiệp; đánh giá chương trình marketing kinh doanh nông nghiệp; đo lường hiệu quả marketing.