Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Lập trình ứng dụng

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M00324

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30
  • Tự nghiên cứu, tự học: 75
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Công nghệ & Đổi mới sáng tạo Công nghệ Tài chính

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển các ứng dụng phần mềm đơn giản, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Sinh viên sẽ nắm vững các kiến thức cơ bản về hệ thống phần mềm, quy trình phát triển ứng dụng và các công cụ lập trình cần thiết để xây dựng các ứng dụng kinh doanh đơn giản. Sinh viên sẽ học cách thiết kế mô hình, giao diện người dùng (UI), và kết nối cơ sở dữ liệu để giải quyết các vấn đề kinh doanh cụ thể, thông qua việc áp dụng các nguyên tắc lập trình OOP và công nghệ Java. Sinh viên sẽ có khả năng phân tích, thiết kế, lập trình các ứng dụng phần mềm, đồng thời phát triển kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo trong các dự án lập trình nhóm.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần này giới thiệu các khái niệm cơ bản trong lập trình máy tính với trọng tâm là các ứng dụng kinh doanh. Sinh viên sẽ phát triển sự hiểu biết về logic lập trình cơ bản và học cách sử dụng các cấu trúc lập trình cơ bản để giải quyết các vấn đề kinh doanh. Sinh viên được giới thiệu về mô hình hướng đối tượng, chu trình phát triển chương trình và các nguyên tắc lập trình. Chương trình bao gồm các khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng, nguyên tắc thiết kế chương trình, cấu trúc lập trình, kiểu và cấu trúc dữ liệu, kiểm tra chương trình và gỡ lỗi. Nhấn mạnh vào việc triển khai các chương trình có cấu trúc thủ tục, cùng với giao diện người dùng đồ họa và mã hướng sự kiện. Sau khi hoàn thành, sinh viên sẽ có thể thiết kế, viết mã, kiểm tra và gỡ lỗi các chương trình dựa trên các yêu cầu kinh doanh bằng ngôn ngữ lập trình đã chọn.