Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: Hoạt động giảng dạy: 0,4 tín chỉ (20 giờ)
- Làm việc nhóm, thảo luận:: Bài tập & Thực hành Nhóm (tín chỉ): 0,5 tín chỉ (25 giờ)
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: Tự học (tín chỉ): 2.1 tín chỉ (105 giờ): Làm các bài tập thực hành theo từng đơn vị bài học (và các bài kiểm tra) trên hệ thống học trực tuyến (Online Practice) của nhà xuất bản giáo trình chính (Oxford): https://q3e.oxfordonlinepractice.com/app/dashboard/book/138/classroom
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
NỘI DUNG CẬP NHẬT TỪ K49:
Với khóa học này (Trung cấp Nghe-Nói), sinh viên sẽ khám phá bốn chủ đề thú vị (Business, Behavioral Science, Developmental Psychology, and Science), và tự cải thiện kỹ năng nghe và nói của mình. Cụ thể, Sinh viên sẽ học cách ghi chú tốt bằng các phương pháp khác nhau như biểu đồ và từ khóa, thuyết trình tốt hơn và suy nghĩ cẩn thận hơn với các hoạt động như tóm tắt và đưa ra dự đoán. Ngoài ra, sinh viên sẽ nâng cao kỹ năng từ vựng như hiểu nghĩa từ ngữ cảnh, sử dụng từ điển – từ có nhiều định nghĩa, từ có nghĩa tương tự và dạng từ. Việc củng cố kiến thức phát âm như trọng âm tiết, âm tiết không trọng âm, trọng âm câu và các mẫu ngữ điệu cơ bản cũng không thể thiếu trong khóa học này.
NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH CŨ:
Học phần này giúp trang bị cho sinh viên các kỹ năng nghe và nói cần thiết trong các tình huống giao tiếp hang ngày (cả trang trọng và không trang trọng). Sinh viên sẽ được luyện tập thực hành các chiến lược nghe và nói với các chủ đề quen thuộc, được mở rộng vốn từ vựng và hướng dẫn các quy tắc phát âm và cấu trúc âm điệu. Sinh viên có thể tham gia chủ động vào các cuộc thảo luận, tranh luận, và thuyết trình ngắn nhằm cải thiện khả năng diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu và lưu loát trong giao tiếp. Đồng thời sinh viên có thể thực hành nghe các dạng bài khóa khác nhau để phát triển kỹ năng hiểu được ý chính và mục tiêu của các bài giảng hay thuyết trình ngắn, bắt đầu dự đoán và suy luận được nội dung của các tài liệu phức tạp hơn.