Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Chiến lược marketing đổi mới sáng tạo

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

TEC550001

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 30
  • Tự nghiên cứu, tự học: 90 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Tự chọn

9. Ngành áp dụng:

Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Công nghệ Tài chính

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 M00587 Quản trị đổi mới sáng tạo Innovation Management 3

11. Mục tiêu học phần:

- Cung cấp kiến thức tổng quan về Đổi mới sáng sáng tạo trong marketing cùng công cụ, nội dung nghiên cứu áp dụng và khả năng tự học cũng như tự phát triển nghề nghiệp cho sinh viên trong hoạt động marketing; - Góp phần khuyến khích sinh viên khởi nghiệp trong lĩnh vực marketing phù hợp bối cảnh Việt Nam; - Phương pháp học tập theo dự án giúp người học phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, đưa ra và nhận phản hồi, tôn trọng ý tưởng và quan điểm của người khác …

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Đổi mới sáng tạo Marketing là khoá học thiết kế nhằm vào giải pháp đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường thành công trong điều kiện liên tục sáng tạo. Môi trường thực thi marketing luôn có những thách thức từ cạnh tranh và thay đổi của khách hàng/người tiêu dùng, vì vậy áp dụng đổi mới sáng tạo phải hướng đến giải quyết các vấn đề cạnh tranh trong marketing từ nhận diện cơ hội thị trường, thiết kế sản phẩm/dịch vụ, kênh marketing hữu hiệu hay những giải pháp dịch vụ cũng như xây dựng thương hiệu. Khoá học được thiết kế 3 phần; phần đầu giới thiệu bản chất sáng tạo trong marketing, chiến lược đổi mới sáng tạo và những ứng dụng đổi mới sáng tạo trong trải nghiệm khách hàng, sản phẩm, phân phối/bán hàng và xây dựng thương hiệu. Phần hai hướng dẫn nghiên cứu tình huống marketing phải áp dụng đổi mới sáng tạo nhằm giúp tăng khả năng nhận diện và giải quyết vấn đề. Cuối cùng là thực hành kỹ năng áp dụng kiến thức bằng một dự án cho một sản phẩm/thương hiệu cụ thể.