Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Kinh doanh quốc tế
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt/ Tiếng Anh
3. Mã học phần:
BUS503052
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 0 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ -> Tự học: 25 giờ -> Tự nghiên cứu: 25 giờ -> Thực hiện bài tập cá nhân: 30 giờ -> Thực hiện bài tập nhóm: 25 giờ -> Khác: … giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án: Quý Thầy/Cô vui lòng nhập diễn giải
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc
9. Ngành áp dụng:
Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh nông nghiệp
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Giới thiệu các yếu tố của môi trường kinh doanh quốc tế ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh; Nghiên cứu về toàn cầu hóa, sự khác biệt giữa các quốc gia; Tìm hiểu môi trường thương mại và đầu tư toàn cầu; Phân tích lý thuyết thương mại và đầu tư quốc tế; Nắm vững các chiến lược quản trị hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp./ Introduce the environmental factors which affect strategy and practices of international businesses; Study globalization and national differences; Explore the global trade and investment environment; Analyze international trade and investment theories; Master the management strategies of international business operations.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần Quản trị Kinh doanh quốc tế giới thiệu môi trường kinh doanh quốc tế và những vấn đề cơ bản trong việc quản trị các hoạt động kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp. Những nội dung của môn học bao gồm: giới thiệu chung về toàn cầu hóa; tìm hiểu về môi trường kinh doanh quốc tế và những yếu tố tạo sự khác biệt giữa các quốc gia; các lý thuyết và chính sách thương mại và đầu tư quốc tế, giới thiệu các chiến lược kinh doanh quốc tế căn bản và các phương thức thâm nhập kinh doanh quốc tế.