Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Hành vi tổ chức các tổ chức công

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

PUM512003

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Quản lý nhà nước

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Môn học Hành vi tổ chức công các tổ chức trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, năng lực nhằm thấu hiểu, quản lý, và tác động thay đổi hành vi. Các chủ đề chính trong môn học xoay quanh khoa học về hành vi tổ chức với bối cảnh tập trung vào quản lý các tổ chức công và phi lợi nhuận với ba nhóm chủ đề chính bao gồm việc (1) Thấu hiểu hành vi, động lực, và hành động của các công chức; (2) Sự khác biệt giữa quản lý và lãnh trong các tổ chức công và phi lợi nhuận ; (3) Các trải nghiệm của cá nhân đối những tình huống thực tế liên quan đến chủ đề hành vi tổ chức./ The Organizational Behavior for Public Organizations equips students with knowledge, skills, and competencies to understand, manage, and impact behavior change. The main topics in the course revolve around the science of organizational behavior with a focus on the management of public and non-profit organizations with three main theme groups including (1) Understanding the behavior, motivation, and actions of public officials; (2) The difference between management and leadership in public and non-profit organizations; (3) Individual experiences of real-life situations related to the topic of organizational behavior.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần hành vi tổ chức các tổ chức tập trung vào lý giải sự cần thiết của khoa học hành vi tổ chức trong các tổ chức công và phi lợi nhuận. Nội dung của chương trình học nhằm trang bị cho người những hiểu biết những vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến hành vi trong bối cảnh dịch vụ công. Ngoài ra, người học có khả năng chẩn đoán cà hiểu được những nguyên lý hành vi chủ yếu quá trình lãnh đạo và quản lý tổ chức. Học phần được cấu trúc ở mỗi buổi học bao gồm chủ đề chính và các tình huống thực tiễn để người học có thể vận dụng được lý thuyết đã học và vào những trải nghiệm mô phỏng.