Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
MAR503252
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Tất cả các ngành
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | ECO501001 | Kinh tế vi mô | Microeconomics | 3 |
2 | ECO501002 | Kinh tế vĩ mô | Macroeconomics | 3 |
3 | MAR503001 | Marketing căn bản | Principles of Marketing | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
Khóa học này cung cấp cơ sở lý thuyết để hiểu lĩnh vực hành vi tiêu dùng, dựa trên các ngành học như tâm lý học xã hội, xã hội học, kinh tế học và nhân chủng học văn hóa. Khóa học giúp học viên nhận thức rõ người tiêu dùng là yếu tố trung tâm trong chiến lược marketing và khuyến khích đánh giá các lý thuyết và mô hình hành vi tiêu dùng như các công cụ phân tích khái niệm. Khóa học xem xét các ảnh hưởng bên ngoài đến hành vi tiêu dùng như văn hóa, tầng lớp xã hội và nhóm tham khảo, cũng như các khác biệt cá nhân bên trong như tính cách, động cơ, cảm xúc, trí nhớ và học tập. Những yếu tố này được biểu hiện qua thái độ, nhận thức, quyết định mua hàng và các nghi lễ cũng như trải nghiệm tiêu dùng.
Khóa học khuyến khích học viên áp dụng các khái niệm lý thuyết để giải thích hành vi trong nhiều tình huống marketing khác nhau. Ngoài ra, học viên còn được khuyến khích tích hợp các khái niệm này vào một khung làm việc bao gồm cả môi trường vi mô (người tiêu dùng cá nhân) và vĩ mô (thị trường), cũng như các yếu tố và xu hướng ảnh hưởng.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về nhu cầu, hành vi và quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, từ việc thấu hiểu người tiêu dùng sẽ giúp sinh viên phân tích các cơ hội marketing, phân khúc thị trường và xác định thị trường mục tiêu cùng với việc đề giải pháp marketing mix (sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến) nhằm đạt các kết marketing.