Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Tư duy thiết kế

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M131120

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

2

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 12 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 18 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: -> Tự học: 15 giờ -> Tự nghiên cứu: 15 giờ -> Thực hiện bài tập cá nhân: 10 giờ -> Thực hiện bài tập nhóm: 30 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

- Cung cấp kiến thức tổng quan về Tư duy thiết kế: định nghĩa, quy trình hoạt động, nguyên tắc thực hành, và vai trò của Tư duy thiết kế trong thúc đẩy tư duy sáng tạo; - Giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng đúng mục đích, hiệu quả các công cụ của từng bước khi thực hành quy trình Tư duy thiết kế để giải quyết các tình huống thực tế. - Phương pháp học tập theo dự án giúp người học phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, đưa ra và nhận phản hồi, tôn trọng ý tưởng và quan điểm của người khác …

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Tư duy thiết kế là một phương pháp giải quyết vấn đề đặt người dùng vào trung tâm của quy trình. Nó cung cấp một khuôn khổ năng động để tiếp cận việc hình thành ý tưởng, điều tra sáng tạo và suy nghĩ khác biệt. Môn học Tư duy Thiết kế cung cấp kiến thức về các nguyên tắc, công cụ và phương pháp thúc đẩy tư duy sáng tạo như Empathy Map, Persona/ User profile, Journey Mapping, How might we …?, Value Chain Analysis, Brainstorming, Mind Mapping, Story Telling, Problem Statement, Concept Development, Assumption Testing, Rapid Prototyping, Customer Co-Creation, Prototype to test, Experience Testing, Learning Launch…. Sinh viên sẽ học cách sử dụng đúng mục đích các công cụ và phù hợp với quy trình để giải quyết các tình huống thực tế. Phát triển kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng trình bày và diễn đạt ý tưởng. Sinh viên sẽ học cách giao tiếp hiệu quả, đưa ra và nhận phản hồi, tôn trọng ý tưởng và quan điểm của người khác.