Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
3. Mã học phần:
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
5. Trình độ:
6. Số tín chỉ:
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 60%
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 40%
- Tự nghiên cứu, tự học
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
11. Mục tiêu học phần:
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Sự phát triển bùng nổ về lượng dữ liệu do con người và máy móc tạo ra trên thế giới tiếp tục tăng tốc. Sự tràn ngập dữ liệu này cùng với nhận thức của xã hội về giá trị chiến lược của dữ liệu, đã tạo ra một sự thay đổi mô hình kinh doanh toàn cầu: Sự ra đời của kỷ nguyên kinh doanh dựa trên dữ liệu. Trong thế giới kinh doanh dựa trên dữ liệu mới, các nhà marketing cần kết hợp dữ liệu vào quy trình ra quyết định của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách: tương tác với khách hàng theo cách cá nhân hóa và hiệu quả hơn, bằng cách thiết kế các sản phẩm và dịch vụ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của khách hàng -thay đổi nhu cầu và mong muốn, mà còn bằng cách quản lý các chiến dịch tiếp thị và truyền thông trong thời gian thực.
Nói cách khác, cuộc cách mạng dữ liệu vượt ra ngoài ranh giới của một sự tiến hóa công nghệ đơn thuần, các chuyên gia marketing phải đánh cược quen với việc phát triển trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và đầy biến động, và do đó có được các hình thức chuyên môn và kỹ năng mới nằm ở ngã ba của kỹ thuật số đổi mới marketing và phân tích.
Khóa học này nhằm mục đích giúp sinh viên cảm nhận được sự chuyển đổi của hoạt động marketing do cuộc cách mạng dữ liệu lớn tạo ra. Hơn nữa, sinh viên sẽ phải đối mặt với các đặc điểm cụ thể của các quyết định marketing theo hướng dữ liệu với trọng tâm là việc sử dụng các kỹ thuật trực quan hóa dữ liệu trong marketing.