Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Tư duy thiết kế trong kinh doanh

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

M1418

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

2

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 15 tiết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 18 tiết
  • Tự nghiên cứu, tự học: 4 giờ/tuần
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần Tư duy thiết kế trong kinh doanh được thiết kế nhằm cung cấp cho người học kiến thức, kỹ năng và thái độ của một nhà thiết kế được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh để từ đó có thể phân tích hoạt động kinh doanh, tìm các ý tưởng, giải pháp kinh doanh sáng tạo, thực hiện đổi mới hoạt động kinh doanh. Người học sẽ được cung cấp các kiến thức về các giai đoạn của tư duy thiết kế gồm: xác định cảm hứng ý tưởng (inspiration), sản sinh các ý tưởng kinh doanh sáng tạo (ideation), và triển khai các ý tưởng trong thực tiễn (implementation). Xuyên suốt khóa học, sinh viên sẽ được thực hành tương tác thông qua các bài tập với các nguyên tắc: lấy con người làm trung tâm, làm việc theo đội cộng tác, thử nghiệm, học thông qua hành động, khái quát hóa, tư duy và trình bày bằng hình ảnh. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên sẽ tăng khả năng sáng tạo trong phân tích đổi mới và tìm ý tưởng kinh doanh sáng tạo và có thể áp dụng vào thực tiễn.