Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Tài chính toàn diện
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
FIN606036
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Ngân hàng
5. Trình độ:
Thạc sĩ
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 tiết
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours -> Self-study: 15 hours -> Research: 15 hours -> Do individual exercises: 30 hours -> Do group exercises: 20 hours -> Other: 25 hours
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc
9. Ngành áp dụng:
Chương trình cao học Ngân hàng theo hướng ứng dụng
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | BAN506088 | Thị trường và các định chế tài chính | Financial Markets and Institutions | 3 |
2 | MOD606002 | Ngân hàng thương mại hiện đại | Modern Commercial Banking | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
Mục tiêu của học phần được thiết kế nhằmcung cấp cho người học những kiến thức chuyên sâu nghiên cứu về dịch vụ tài chính toàn diện như: ngân hàng, tài chính, đầu tư, bảo hiểm, tư vấn của tại các ngân hàng thương mại, bảo hiểm, định chế tài chính khác và chính phủ. Học xong môn này, học viên có khả năng tư duy phản biện, áp dụng những kiến thức và kỹ năng một cách sáng tạo trong nghiên cứu dịch vụ tài chính toàn diện trong xây dựng và phát triển hệ thống tài chính phù hợp với xu hướng nghiên cứu trong thời đại công nghệ số.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Học phần tập trung phân tích các vấn đề tổng quan về các dịch vụ tài chính toàn diện, vai trò của chính phủ trong phát triển tài chính toàn diện và các dịch vụ tài chính toàn diện cung cấp cho các chủ thể trong nền kinh tế.
Tiếp theo học phần hướng đến phân tích sự đa dạng của các dịch vụ tài chính toàn diện thông qua sự kết hợp giữa các các định chế tài chính với công ty Fintech
Vận dụng và nghiên cứu phát triển dịch vụ tài chính với người nghèo ở các nước trên thế giới và Việt Nam
Do đó, học viên có khả năng tiếp cận xu hướng nghiên cứu về phát triển tài chính toàn diện trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.