Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Dữ liệu lớn trong marketing

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

BDM1501

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

ISB - Đơn vị thuôc ISB

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

4

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Các doanh nghiệp và tổ chức đang thu thập lượng dữ liệu kỹ thuật số từ nhiều nguồn khác nhau. Phân tích tiếp thị dựa trên công nghệ phân tích dự đoán và Dữ liệu lớn có thể chuyển đổi dữ liệu đó thành thông tin chi tiết có thể hành động được.

Môn học tập trung vào các ứng dụng chính của phân tích dự đoán trong lĩnh vực phân tích tiếp thị. Môn học cũng xem xét các phương pháp và công cụ để đo lường sở thích của người tiêu dùng, thiết kế và định vị sản phẩm, đánh giá giá trị thương hiệu, nghiên cứu giá cả và cũng tạo cơ hội cho kinh nghiệm dựa trên nghiên cứu tình huống và dự án. Nội dung môn học bao gồm nghiên cứu về việc làm sạch dữ liệu, tổng hợp và phân tích, khám phá các lược đồ phân khúc thay thế cho tiếp thị có mục tiêu, trực quan hóa kết quả phân tích.

Đặc biệt chú ý đến các công cụ phân tích web như một nguồn tiếp thị trực tuyến và quản lý quan hệ khách hàng trong thương mại điện tử. Sử dụng thông tin từ các trang web và mạng xã hội để hiểu hành vi và quá trình ra quyết định của người dùng Internet là một trong những chủ đề quan trọng của môn học.