Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị thương hiệu

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BUS603015

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: -> Teaching activities: 30 hours -> Group works, discussion: 15 hours
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 hours
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh của tổ chức. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, đầy cạnh tranh gay gắt, thương hiệu là một tài sản quý giá giúp các tổ chức xây dựng lợi thế cạnh tranh, từ đó trở thành yếu tố cốt lõi trong việc tạo ra giá trị vượt trội và lợi nhuận cho tổ chức. Việc xây dựng và phát triển thương hiệu trở thành ưu tiên hàng đầu trong chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh của tổ chức. Mục tiêu của môn học này là cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng trong việc xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu. Dựa trên nền tảng cơ bản của marketing và quản trị kinh doanh, môn học này sẽ cung cấp các nền tảng lý thuyết và thực tiễn giúp học viên hiểu sâu sắc và áp dụng vào việc xây dựng và quản lý thương hiệu cho các tổ chức.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Nội dung của môn học này bao gồm kiến thức và kỹ năng về thiết kế và triển khai các chương trình và hoạt động marketing để xây dựng, đo lường và quản lý tài sản thương hiệu cũng như quản lý và phát triển thương hiệu cho các tổ chức. Một trong những mục tiêu quan trọng của môn học là cung cấp cho các nhà quản lý kiến thức và kỹ năng để cải thiện và gia tăng khả năng sinh lời bền vững từ các chiến lược thương hiệu. Các nội dung chính của môn học bao gồm: khái niệm về thương hiệu và quản lý thương hiệu, phát triển chiến lược thương hiệu, thiết kế và triển khai các chương trình marketing thương hiệu, đo lường và đánh giá hiệu quả thương hiệu, và quản lý thương hiệu.