Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Hành vi tiêu dùng, khách hàng số

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BUS603020

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: -> Classroom teaching activities: 30 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: -> Group works, discussion: 15 hours
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 hours
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours, students completing their homework assignments
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Môn học này cung cấp nền tảng lý thuyết để hiểu hành vi người tiêu dùng, tham khảo từ các lĩnh vực như tâm lý học xã hội, xã hội học, kinh tế học và nhân học văn hóa. Môn học nhấn mạnh vai trò trung tâm của người tiêu dùng trong chiến lược marketing và khám phá các lý thuyết và mô hình hành vi người tiêu dùng như những công cụ phân tích. Môn học nghiên cứu cả các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài (văn hóa, tầng lớp xã hội, và nhóm tham chiếu) lẫn các yếu tố bên trong (nhân cách, động lực, cảm xúc, trí nhớ và học hỏi) hình thành thái độ, nhận thức, quyết định mua sắm và trải nghiệm tiêu dùng. Học viên sẽ áp dụng các khái niệm này vào các tình huống marketing thực tế, tích hợp chúng vào một khuôn khổ toàn diện, xem xét cả yếu tố vi mô (người tiêu dùng cá nhân) và vĩ mô (môi trường thị trường) trong khi phân tích các yếu tố ảnh hưởng chính và các xu hướng nổi bật.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

+ Hành Vi Người Tiêu Dùng là môn học nền tảng của ngành Marketing.

+ Học môn này, người học sẽ hiểu được những hành vi con người từ góc độ kinh tế và marketing. Môn học này sẽ giúp người học có những hiểu biết sâu về hành vi của người tiêu dùng trong kỷ nguyên số để từ đó chuẩn bị những kiến thức nền tảng và kỹ năng cho vị trí quản lý hoặc tư vấn trong ngành marketing. Người học có thể hiểu, phân tích, đánh giá và áp dụng những nghiên cứu về hành vi khách hàng số vào việc giải quyết những vấn đề cụ thể của công ty.