Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Chiến lược tài chính và đầu tư quốc tế

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

IFIS8913_1

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Dữ liệu đang cập nhật...

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và áp dụng các chiến lược tài chính trong bối cảnh quốc tế. Học phần cung cấp kiến thức về các yếu tố tác động đến môi trường đầu tư và các xu hướng biến động hiện nay, giúp học viên nhận diện và phân tích được những cơ hội và thách thức trên thị trường tài chính toàn cầu. Ngoài ra, học phần giúp sinh viên phân tích được sự tác động của các yếu tố tài chính đến quyết định đầu tư và tài trợ quốc tế, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn học này mang dến cho người học kiến thức về môi trường đầu tư, các yếu tố trên thị trường tài chính tác động như thế nào đến quyết định nhà đầu tư; Nghiên cứu các công cụ tài chính trên thị trường tài chính toàn cầu. Hiểu về chiến lược về các quyết định tài chính quan trọng mà các tổ chức phải đối mặt trong bối cảnh quốc tế và định hướng chiến lược đầu tư trên thị trường tài chính quốc tế luôn biến động.

Học phần cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về việc phân tích hoạt động kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Học phần cũng giúp sinh viên hình thành các kỹ năng cần thiết để xử lý các tình huống thực tế trong hoạt động kinh doanh: phân tích, tổng hợp số liệu, dự đoán tình huống, đề xuất phương hướng giải quyết vấn đề. Trong khóa học này, sinh viên sẽ tìm hiểu để xác định, đánh giá và nắm bắt cơ hội phân tích kinh doanh để tạo ra giá trị mới cho tổ chức.