Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản lý dự án môi trường

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

ENV601053

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KTLQLNN - Khoa Kinh tế

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 40 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 12 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 12 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Dự án là một khía cạnh quan trọng trong kinh doanh và mối quan hệ mật thiết giữa dự án và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp đã được khẳng định khi các doanh nghiệp đang ngày càng áp dụng phương pháp dự án trong nhiều hoạt động. Quản lý dự án môi trường là một công cụ của doanh nghiệp trong thế kỷ 21 khi mà môi trường kinh doanh
được đặc trưng bởi sự thay đổi và thay đổi tính chất của các dự án. Trong mỗi chuyên ngành, các tổ chức nhận thức rằng họ đang dốc nhiều thời gian cũng như nguồn lực vào các dự án, tạo ra ngày càng nhiều tổ chức hoạt động theo dự án.
Học phần cung cấp các phương pháp và cấu trúc cần thiết để vận hành một tổ chức thành công trên nhiều dự án môi trường khác nhau, định hưởng giúp cho con đường thực hiện của các nhà quản lý dự án trở nên đúng đắn hơn, dễ dàng hơn, và trên hết để cải thiện chất lượng công việc của tất cả mọi người đang làm việc trong môi trường dự án.

Môn học này được chia làm 3 phần
- Phần một giới thiệu tổng quan về dự án và quản trị dự án để thực hiện sự thay đổi chiến lược của tổ chức
Phần hai thảo luận về các nguyên tắc và các kỹ thuật quản lý dự án để vạch ra các hoạt động quản lý mà một dự án cần phải có để thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược của tổ chức
Phần ba đề cập đến sự ảnh hưởng của yếu tố con người đến sự thành công của dự án
Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra của môn học và các môn học khác:
Kiến thức của môn học này cũng có thể sử dụng để thực hiện đề tài cho học phần luận văn