Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Quan hệ công chúng (EN)
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Anh
3. Mã học phần:
PR205
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 30 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 15 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Elective
9. Ngành áp dụng:
Marketing
10. Điều kiện tiên quyết:
STT | Mã học phần | Tên học phần (VN) | Tên học phần (EN) | Số tín chỉ |
---|---|---|---|---|
1 | PRI403002 | Marketing căn bản | Principles of Marketing | 3 |
2 | M00428 | Nghiên cứu marketing | Marketing Research | 3 |
3 | M00608 | Quản trị marketing | Marketing Management | 3 |
11. Mục tiêu học phần:
Khóa học nhằm mục đích:
- Giới thiệu các nguyên tắc và chức năng của quan hệ công chúng trong truyền thông tổ chức.
- Khám phá nhiều công cụ và kỹ thuật quan hệ công chúng khác nhau, bao gồm quan hệ với phương tiện truyền thông, quản lý khủng hoảng và sự kiện.
- Phát triển các kỹ năng để tạo và quản lý các chiến dịch quan hệ công chúng phù hợp với mục tiêu của tổ chức.
- Phân tích đối tượng mục tiêu và truyền đạt thông điệp hiệu quả đến nhiều bên liên quan khác nhau.
- Hiểu vai trò của đạo đức, tính minh bạch và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong các hoạt động quan hệ công chúng.
- Tìm hiểu cách đo lường tác động và hiệu quả của các chiến lược quan hệ công chúng.
- Chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp trong ngành quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông và truyền thông./
"The course aims to:
- Introduce the principles and functions of public relations in organizational communication.
- Explore various PR tools and techniques, including media relations, crisis management, and events.
- Develop skills for creating and managing PR campaigns that align with organizational goals.
- Analyze target audiences and effectively communicate messages to diverse stakeholders.
- Understand the role of ethics, transparency, and corporate social responsibility in PR practices.
- Learn how to measure the impact and effectiveness of PR strategies.
- Prepare students for careers in public relations, media, and communications industries.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức về PR, phân biệt PR với quảng cáo, các kỹ năng cần có của một người muốn trở thành PR chuyên nghiệp như kỹ năng viết, hiệu đính, thuyết trình và làm việc nhóm. Bên cạnh đó, sinh viên còn được nghe trình bày về các hoạt động thông dụng của PR mà các doanh nghiệp đang ứng dụng trong thực tế như tổ chức họp báo, viết thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, viết hồ sơ xin tài trợ và các bước giải quyết khủng hoảng trong kinh doanh. Cuối chương trình, sinh viên sẽ nghe về chủ đề đánh giá hiệu quả các chương trình PR.