Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Truyền thông Marketing tích hợp (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

IMC9202

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 45 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 PRI403002 Marketing căn bản Principles of Marketing 3
2 M00428 Nghiên cứu marketing Marketing Research 3
3 CON603017 Hành vi người tiêu dùng Consumer Behaviour 3

11. Mục tiêu học phần:

Khóa học nhằm mục đích: - Giới thiệu vai trò và tầm quan trọng của truyền thông marketing tích hợp trong hỗn hợp marketing 4Ps. - Phân tích phân khúc đối tượng mục tiêu và tác động của hành vi người tiêu dùng đến truyền thông. - Phân tích và hiểu rõ về ý tưởng cốt lõi của thương hiệu (brand-concept), tài sản thương hiệu và vai trò của truyền thông marketing trong việc truyền tải ý tưởng cốt lõi của thương hiệu - Phát triển các chiến lược truyền thông tiếp thị tích hợp để truyền tải thông điệp nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông. - Khám phá nhiều công cụ truyền thông marketing khác nhau như quảng cáo, quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và bán hàng cá nhân. - Áp dụng các lý thuyết truyền thông vào các chiến dịch truyền thông marketing trong thế giới thực. - Đánh giá hiệu quả của truyền thông marketing tích hợp bằng cách sử dụng phân tích và số liệu. - Hiểu các cân nhắc về mặt đạo đức và pháp lý khi soạn thảo thông điệp marketing./ The course aims to: - Introduce the role and importance of integrated marketing communications in the 4Ps marketing mix. - Analyze target audience segments and the impact of consumer behavior on communications. - Analyze and understand the core brand idea (brand-concept), brand equity, and the role of marketing communications in communicating the core brand idea. - Develop integrated marketing communications strategies to deliver a consistent message across all communication channels. - Explore various marketing communications tools such as advertising, public relations, digital media, and personal selling. - Apply communication theories to real-world marketing communications campaigns. - Evaluate the effectiveness of integrated marketing communications using analytics and metrics. - Understand the ethical and legal considerations when crafting marketing messages.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Nội dung học phần chia làm 2 phần: phần lý thuyết và phần thực tập cùng với nghiên cứu tình huống để phát triển kỹ năng. Trong phần lý thuyết, nội dung môn học đề cập đến 3 khía cạnh; Bản chất và sự tiến triển của truyền thông Marketing (IMC), giới thiệu các công cụ IMC và ứng dụng trong các quyết định marketing. Đặc biệt là phần lý thuyết này giúp sinh viên nhận ra bản chất của chiến lược truyền thông Marketing trong xây dựng thương hiệu. Khung kiến thực chính là các bài giảng về hoạch định truyền thông đại chúng, xây dựng các chỉ tiêu đo lường hiệu quả và làm thế nào để phối hợp các công cụ IMC hiệu quả trên nền tảng tích hợp. Trong nội dung này sẽ đề cập đến khía cạnh chuyên sâu về sáng tạo và vai trò của nó trong 5 công cụ IMC. Phần thực hành là nội dung về các bài tập nhóm liên quan đến nghiên cứu về IMC, các công cụ IMC về phương diện ứng dụng vào một thương hiệu cụ thể. Trong phần này sinh viên bắt buộc phải đọc tài liệu, tổng hợp thông tin và thực hiện báo cáo về kết quả nghiên cứu theo yêu cầu. Bên cạnh thực tập từ dự án, sinh viên sẽ thảo luận tình huống, nội dung này gồm thảo luận tình huống theo tài liệu của giảng viên và tình huống mà sinh viên được yêu cầu nghiên cứu để trình bày trên lớp để phát triển kỹ năng tự học và tư duy phản biện.