Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Giao tiếp kinh doanh (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BC2612

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing / Bộ môn Thương mại

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Commerce, Logistics and Supply chain Management

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Khóa học nhằm mục đích: - Giúp sinh viên phát triển những quan điểm mới và tự trang bị cho bản thân để đáp ứng nhu cầu của một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi công nghệ và toàn cầu hóa cũng như các lực lượng khác đã thay đổi đáng kể thực tiễn giao tiếp kinh doanh trong những năm gần đây, - Nâng cao trình độ và kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và không bằng lời nói với tầm nhìn dài hạn toàn diện, - Hướng dẫn người tham gia quản lý giao tiếp đa văn hóa, - Phát triển các kỹ thuật giao tiếp, - Giải quyết các vấn đề trong giao tiếp kinh doanh./ The course aims to: - Enable students to develop new perspectives and equip themselves to meet the demands of a fast-changing world where technology and globalization and other forces have dramatically changed the practice of business communication in recent years, - Enhance proficiency and competencies in verbal and non- verbal communication skills with a holistic long-term perspective, - Guide the participants to manage cross cultural communication, - Develop technical communication skills, - Develop problem solving skills in business communication.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Giao tiếp kinh doanh hiệu quả không chỉ là báo cáo, dưới hình thức này hay hình thức khác mà mỗi tình huống hay cơ hội giao tiếp đều cần có ý tưởng mới, hay nghĩ cách tạo ấn tượng và mang tính hiệu quả cao.

Học phần giới thiệu cho sinh viên những kiến thức cơ bản về giao tiếp kinh doanh và cách rèn luyện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cũng như những ứng dụng của giao tiếp trong công việc cụ thể, bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Tổng quan về giao tiếp kinh doanh và các nguyên tắc của giao tiếp kinh doanh; Các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kỹ năng giao tiếp không lời; Cách sử dụng các phương tiện hỗ trợ giao tiếp hiệu quả; Các ứng dụng của giao tiếp kinh doanh trong giao tiếp đa văn hóa, trong đàm phán và trong tuyển dụng.