Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Nghệ thuật thị giác

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MED548118

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

CNTK - Khoa Thiết kế Truyền thông

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 90 giờ
  • Tự nghiên cứu, tự học: 60 giờ
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Bắt buộc

9. Ngành áp dụng:

Công nghệ Nghệ thuật (ArtTech)

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Nghệ thuật thị giác là một môn học có ảnh hưởng đa chiều đối với đa số các lĩnh vực trong xã hội. Nghệ thuật thị giác đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo, các hoạt động văn hóa và nghệ thuật. Môn học này sẽ giúp sinh viên hiểu về quá trình sáng tạo từ những bài tập cơ bản đến các dự án lớn. Không chỉ truyền đạt tư duy nghệ thuật, môn học còn rèn luyện và phát triển kỹ năng thông qua việc sử dụng các phần mềm đồ họa phổ biến như Adobe Illustrator, Adobe Indesign, Premiere Pro, Adobe After Effects, Figma... Chương trình Nghệ thuật thị giác sẽ trang bị cho sinh viên các kỹ năng để trở thành người nghệ sĩ trong các lĩnh vực như hướng nghệ thuật, nhiếp ảnh, quảng cáo, hoạt hình, xuất bản, thiết kế tạp chí, thiết kế sách, thiết kế bao bì, và các lĩnh vực như UX UI. Học phần này liên quan đến các môn như Nghệ thuật căn bản, Trải nghiệm và giao diện người dùng, Studio 4: Sản xuất truyền thông, Hội thảo 4: Tư duy thiết kế, Công nghệ mới trong truyền thông, Dự án 4: Thiết kế và phát triển website, Sáng tạo nội dung truyền thông.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn học Nghệ thuật thị giác cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về quá trình sáng tạo trong nghệ thuật thị giác, từ bài tập nhỏ đến các dự án lớn. Sinh viên sẽ được học cách sử dụng các phần mềm đồ họa như Adobe Illustrator, Indesign, Premiere Pro, After Effect, và Figma để tạo ra các sản phẩm truyền thông. Môn học cũng giúp sinh viên phát triển tư duy nghệ thuật và ứng dụng trong các lĩnh vực như nhiếp ảnh, quảng cáo, thiết kế UX/UI, xuất bản, và hoạt hình.