Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Thiết kế ảo và tương tác
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
MED548125
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
CNTK - Khoa Thiết kế Truyền thông
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 15 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 60 giờ
- Tự nghiên cứu, tự học: 75 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc
9. Ngành áp dụng:
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, CÔNG NGHỆ NGHỆ THUẬT
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
Mục tiêu của học phần "Thiết kế ảo và tương tác" là trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong việc thiết kế môi trường ảo và phát triển các hệ thống tương tác. Sinh viên sẽ học cách tạo ra các trải nghiệm người dùng hấp dẫn và hiệu quả thông qua việc sử dụng các công cụ và công nghệ tiên tiến như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), và các giao diện người-máy (HMI). Học phần này cũng nhằm mục tiêu phát triển khả năng sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên thông qua các dự án thực tế, giúp họ sẵn sàng cho các thách thức trong lĩnh vực thiết kế số hiện đại.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học này sẽ tập trung vào lĩnh vực Tương tác giữa Người và Máy cũng như vấn đề tương tác thực ảo. Môn học này kết hợp nhiều kiến thức và lĩnh vực phục vụ cho ngành học Mỹ thuật ứng dụng (Arttech) với sự hỗ trợ của tâm lý học nhận thức. Mục tiêu chính của môn học này là cho phép con người tương tác với môi trường ảo. Khi các ứng dụng thực tế ảo đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người.