Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Đồ họa máy tính
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
CG612
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
CNTK - Khoa Thiết kế Truyền thông
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 15 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:: 30 giờ
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Dữ liệu đang cập nhật...
9. Ngành áp dụng:
Dữ liệu đang cập nhật...
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
"Mục tiêu của môn học ""Đồ họa Máy tính"" là giúp sinh viên hiểu các thuật toán đồ họa cơ bản, quy trình rendering thời gian thực và phần cứng đồ họa, sử dụng OpenGL, và nâng cao kỹ năng lập trình C++ để áp dụng trong phát triển ứng dụng đồ họa 3D. Môn học trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng các ứng dụng đồ họa máy tính thực tế./ The goal of the ""Computer Graphics"" course is to help students understand basic graphics algorithms, real-time rendering processes, and graphics hardware, use OpenGL, and enhance C++ programming skills for application in 3D graphics development. The course equips students with the knowledge and skills needed to build real-world computer graphics applications.
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học "Computer Graphics" tập trung chủ yếu vào khía cạnh 3D, không chỉ là về minh họa hoặc xử lý ảnh 2D. Trong khóa học này, bạn sẽ được học:
- Cơ Bản của Thuật Toán Đồ Họa Máy Tính: Tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản của các thuật toán đồ họa máy tính, giúp bạn hiểu rõ quy trình tạo ra hình ảnh số.
- Cơ Bản về Rendering Thời Gian Thực và Phần Cứng Đồ Họa: Khám phá về cơ bản của quá trình rendering thời gian thực và phần cứng đồ họa, giúp bạn hiểu cách hình ảnh được tạo ra và xuất hiện trên màn hình.
- Cơ Bản về OpenGL: Học cách sử dụng và áp dụng các kiến thức về OpenGL, một công nghệ quan trọng trong việc phát triển ứng dụng đồ họa máy tính.
- Kinh Nghiệm Lập Trình C++: Nắm vững kỹ năng lập trình C++, là cơ sở quan trọng để hiểu và áp dụng các khái niệm đồ họa máy tính vào thực tế.
Môn học này mang đến cho sinh viên cơ hội hiểu sâu về thế giới đầy sáng tạo của đồ họa máy tính và cung cấp những kỹ năng cần thiết để xây dựng và hiểu rõ các ứng dụng đồ họa 3D.