Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Quản trị quan hệ khách hàng

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

BUS503217

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 20 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 10 hours
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 hours
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 hours. Students are required to engage in self-study and independently research the content and materials as specified by the instructor for each lecture.
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

The course focuses on specific issues of customer relationship management based on a CRM-level approach (analytics, operations, strategy). The course will also introduce students to the tools commonly used for developing and implementing CRM programs. This is an approach based on a customer database, thereby helping businesses recognize customers at all touch points.

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 MAR503001 Marketing căn bản Principles of Marketing 3
2 MAR503017 Nghiên cứu marketing Marketing Research 3
3 MED548012 Nghiên cứu marketing và hành vi người tiêu dùng Marketing Research & Consumer Behavior 3

11. Mục tiêu học phần:

Học phần Quản trị quan hệ khách hàng cung cấp cho sinh viên nền kiến thức để xây dựng, giữ và phát triển khách hàng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Học phần Quản trị quan hệ khách hàng cung cấp cho sinh viên nền kiến thức để xây dựng,  giữ và phát triển khách hàng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững. Môn học tập trung vào các vấn đề cụ thể của quản trị quan hệ khách hàng dựa trên cách tiếp cận theo các cấp độ CRM (phân tích, tác nghiệp, chiến lược). Đây là cách tiếp cận dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp nhận ra khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc, nhóm gộp những khách hàng tương đồng về nhu cầu hoặc giá trị, từ đó đối xử với những khách hàng khác nhau một cách khác nhau. Bên cạnh đó, làm sao để thực hiện và triển khai CRM liên quan tới cách thức tổ chức trong CRM, truyền thông giá trị văn hóa hướng đến khách hàng, và quan trọng hơn là tạo dựng và quản trị mạng lưới của doanh nghiệp.