Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing xã hội (EN)

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Anh

3. Mã học phần:

SM5273

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Đại Học

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 30 hours
  • Làm việc nhóm, thảo luận:
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận: 15 hours
  • Tự nghiên cứu, tự học: 75 hours
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Compulsory

9. Ngành áp dụng:

Marketing

10. Điều kiện tiên quyết:

STT Mã học phần Tên học phần (VN) Tên học phần (EN) Số tín chỉ
1 PM234 Marketing căn bản (EN) Principles of Marketing 3

11. Mục tiêu học phần:

Môn học này được thiết kế để phát triển kiến thức, kỹ năng và quan điểm nhằm hỗ trợ việc áp dụng các khái niệm và chiến lược tiếp thị (ví dụ: phát triển định hướng khách hàng, phân khúc, thiết kế can thiệp, lập kế hoạch và đánh giá tiếp thị) cho các tổ chức phi lợi nhuận và khu vực công tham gia phát triển hành động tiếp thị có ảnh hưởng đến sự thay đổi xã hội tích cực. Môn học sẽ: • Khuyến khích đánh giá khách quan các chương trình, chiến dịch thay đổi xã hội hiện tại và cũng như các chiến thuật mà tổ chức đã sử dụng; • Nâng cao kiến thức về trách nhiệm đạo đức và cách thức điều này ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị xã hội. • Xây dựng kỹ năng và kiến thức về cách các chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức dựa vào cộng đồng phân bổ nguồn lực tiếp thị và thiết kế chính sách để tác động đến sự thay đổi hành vi xã hội./ This course is designed to develop knowledge, skills and attitudes to support the application of marketing concepts and strategies (e.g., developing customer insights, segmentation, intervention design, marketing planning and evaluation) to non-profit and public sector organisations involved in developing marketing actions that affect positive social change. The course will: • Encourage objective evaluation of current social change programs, campaigns, and tactics used by the organization; • Enhance knowledge of ethical responsibility and how this affects social marketing activities. • Build skills and knowledge about how governments, nonprofits, and community-based organizations allocate marketing resources and design policies to influence social behavior change .

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Môn học này áp dụng phương pháp tiếp thị xã hội chiến lược để xác định và kiểm tra các vấn đề xã hội. Trong thực tế, tiếp thị xã hội tìm cách tích hợp các khái niệm tiếp thị với các cách tiếp cận khác để tác động đến sự thay đổi hành vi mang lại lợi ích cho cá nhân, cộng đồng và xã hội rộng hơn vì lợi ích xã hội. Tiếp thị xã hội được hướng dẫn bởi các nguyên tắc đạo đức, tích hợp hiểu biết nghiên cứu, nâng cao lý thuyết như một lăng kính để hiểu người tiêu dùng và các bên liên quan khác, đồng thời áp dụng các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị để tác động đến sự thay đổi xã hội ở cấp độ vi mô, trung bình và vĩ mô của xã hội.