Mô tả vắn tắt học phần
1. Tên học phần:
Tư duy nghiên cứu khoa học
2. Ngôn ngữ giảng dạy:
Tiếng Việt
3. Mã học phần:
SM421
4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:
CNTK - Viện Đổi mới sáng tạo
5. Trình độ:
Đại Học
6. Số tín chỉ:
3
7. Phân bổ thời gian:
- Đối với hoạt động trên lớp:
- Lý thuyết: 45 giờ
- Làm việc nhóm, thảo luận:
- Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
- Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
- Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ
- Đồ án, Đề án, Dự án
- Thực tập
8. Tính chất học phần:
Bắt buộc (Compulsory)
9. Ngành áp dụng:
Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Technology and Innovation)
10. Điều kiện tiên quyết:
Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này
11. Mục tiêu học phần:
"Học phần này nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng nền tảng và phương pháp nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên có khả năng tự phát triển và thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học một cách độc lập và hiệu quả. Mục tiêu chính của học phần là giúp sinh viên:
- Hiểu rõ các khái niệm cơ bản về nghiên cứu khoa học, bao gồm cách xây dựng câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết, cũng như cách thu thập và phân tích dữ liệu.
- Kết hợp tư duy thiết kế với phương pháp nghiên cứu để giải quyết các vấn đề thực tiễn, từ đó phát triển các giải pháp sáng tạo và có tính ứng dụng cao.
- Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thuyết trình, viết báo cáo khoa học, và tư duy phản biện trong quá trình thực hiện nghiên cứu.
- Phát triển tính tự chủ trong việc giải quyết các vấn đề, trách nhiệm với công việc của bản thân và khả năng ứng dụng tư duy khoa học vào công việc trong tương lai.
- Hoàn thiện một dự án nghiên cứu với tính ứng dụng cao và giá trị khoa học, đồng thời phát triển khả năng phân tích, sáng tạo, và tư duy phản biện trong việc giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn.
Thông qua học phần này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để thực hiện nghiên cứu khoa học độc lập, kết hợp với tư duy thiết kế để giải quyết các vấn đề thực tế trong công việc và học thuật.
"/ "The objective of this course is to equip students with fundamental skills and scientific research methods, enabling them to develop and implement scientific research projects independently and effectively. The main objectives of the course are to help students:
- Understand the basic concepts of scientific research, including how to formulate research questions and hypotheses, as well as how to collect and analyze data.
- Combine design thinking with research methods to solve practical problems, thereby developing creative and highly applicable solutions.
- Practice teamwork skills, presentation skills, scientific report writing, and critical thinking in the research process.
- Develop autonomy in solving problems, responsibility for one's own work, and the ability to apply scientific thinking to future work.
- Complete a research project with high applicability and scientific value, while developing analytical, creative, and critical thinking in solving scientific and practical problems.
Through this course, students will be fully equipped with the necessary skills to conduct independent scientific research, combined with design thinking to solve practical problems in work and academia."
12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
Môn học cung cấp cho sinh viên các kỹ năng cơ bản về phương pháp nghiên cứu khoa học và cách kết hợp với tư duy thiết kế để thực hiện một dự án nghiên cứu nhỏ. Sinh viên sẽ học cách xây dựng câu hỏi nghiên cứu, thu thập và phân tích dữ liệu, và trình bày kết quả. Đồng thời, sinh viên sẽ áp dụng quy trình tư duy thiết kế để xác định và giải quyết các vấn đề thực tế. Học phần này giúp phát triển khả năng phân tích, sáng tạo và tư duy phản biện trong việc giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn. Kết quả học tập bao gồm việc hoàn thiện một dự án nghiên cứu với tính ứng dụng cao và có giá trị khoa học.