Mô tả vắn tắt học phần

1. Tên học phần:

Marketing trong kỷ nguyên số

2. Ngôn ngữ giảng dạy:

Tiếng Việt

3. Mã học phần:

MAR603056

4. Bộ môn phụ trách giảng dạy:

KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

5. Trình độ:

Thạc sĩ

6. Số tín chỉ:

3

7. Phân bổ thời gian:

  • Đối với hoạt động trên lớp:
  • Lý thuyết: 15 giờ
  • Làm việc nhóm, thảo luận:: 30 giờ
  • Đối với hoạt động tại phòng máy tính, phòng mô phỏng, …:
  • Thực hành, làm việc nhóm, thảo luận
  • Tự nghiên cứu, tự học: 105 giờ, học viên phải tự học, tự nghiên cứu những nội dung và tài liệu theo yêu cầu của giảng viên trong từng buổi giảng
  • Đồ án, Đề án, Dự án
  • Thực tập

8. Tính chất học phần:

Dữ liệu đang cập nhật...

9. Ngành áp dụng:

Tất cả các ngành

10. Điều kiện tiên quyết:

Không có môn học bắt buộc phải hoàn thành trước học phần này

11. Mục tiêu học phần:

Với sự phát triển nhanh chóng, những thay đổi công nghệ liên tục và nhu cầu mới phát sinh từ nền kinh tế đang thay đổi, học viên cần phải thích nghi hiệu quả với những hoàn cảnh mới. Marketing cũng phải tích hợp và áp dụng công nghệ vào hoạt động của mình để tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. Do đó, môn học này cung cấp cái nhìn tổng quan về các hoạt động marketing trên các nền tảng số. Sau khi hoàn thành môn học, học viên sẽ hiểu rõ vai trò, tác động và ứng dụng của các nền tảng công nghệ trong hoạt động marketing.

12. Mô tả vắn tắt nội dung học phần:

Công nghệ thông tin phát triển tác động trực tiếp tới tất cả các hoạt động kinh doanh, từ các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xúc tiến bán hàng, quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ, tới các hoạt động của marketing. Môn học này cung cấp kiến thức lý thuyết về môi trường marketing trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó cũng giúp học viên hiểu và xác định được những vấn đề quan trọng của thực hành marketing trong môi trường kỹ thuật số. 

Từ những kiến thức lý thuyết, môn học tạo cơ hội cho học viên vận dụng những kiến thức đó vào giải quyết các tình huống (case study) trong thực tế, nhằm trợ giúp học viên hiểu và thực hành xây dựng các chiến lược marketing trong môi trường số để ứng dụng sau này.